Sóc Trăng chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em

28/09/2023, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính quyền địa phương, nhà trường ở Sóc Trăng tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em.

Tết Trung thu năm 2023 đã cận kề, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương về việc tổ chức tết Trung thu năm 2023 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở VH-TT&DL, Tỉnh đoàn, các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm.

Tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui chơi đảm bảo gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, bản sắc của dân tộc và phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị. Phối hợp với các cơ quan có liên quan bố trí kinh phí; vận động nguồn lực tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tại các cơ sở trợ giúp xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em gắn với các hoạt động đầu năm học mới mang ý nghĩa, thiết thực, vui tươi và an toàn. Định hướng giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi truyền thống. Sở VH-TT&DL có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian, truyền thống của dân tộc cho trẻ em.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh sóc Trăng đề nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu năm 2023 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đoàn, đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, nhà trường tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em tại địa bàn dân cư, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em.

Các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị chủ động tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị. Thăm, tặng quà cho trẻ em tại các cơ sở trợ giúp xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các địa phương trong điều kiện của từng cơ quan, đơn vị.

UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức tết Trung thu; thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, đảm bảo cho tất cả trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em mồ côi đều có quà để vui tết Trung thu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em