Sự thật về Hot tiktoker bị chỉ trích là nông cạn

T Thủy | 21/08/2022, 19:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hot tiktoker Gói mang về do thiếu kinh nghiệm nên dùng từ ngữ gây hiểu lầm. Nhà báo Dương Thủy khẳng định không hỏi mang tính chất chỉ trích.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam vừa tổ chức gặp mặt báo chí ra mắt chiến dịch Hello Korea trên nền tảng TikTok từ ngày 20/8 đến 20/9.

Chiến dịch có tên tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” song song với slogan tiếng Anh “Travel to Korea Begins Again” của KTO với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tạo nên những ký ức vui vẻ, “yêu” thêm Hàn Quốc một lần nữa.

Đồng hành cùng với KTO trong chiến dịch lần này là Vietnam Airlines, cùng 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok trẻ trung năng động và yêu mến Hàn Quốc gồm: Dương Vũ, Mai Bảo Vinh, Miss TikTok 2022 Jenna Anh Phương, Hỷ Khí Dương Dương, ca sĩ trẻ Sobe, Phạm Mai Hương, Gói mang về, Hukha - Việt Nam trong bụng và ca sĩ trẻ Roy Nguyễn. Chiến dịch bắt đầu bằng chuyến ghé thăm Hàn Quốc của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến ba địa phương tại Hàn Quốc.

hot-tiktoker.jpg
Lời phân trần và xin lỗi của Gói mang  về.

Sau sự kiện, mạng xã hội lan truyền thông tin “hot tiktoker bị phóng viên chỉ trích nông cạn”, với nội dung gây hiểu lầm. Trong đó có thông tin cho rằng, hot tiktoker đã “khen nức nở cá Hàn Quốc, chê bai và khẳng định không thể ăn cá Việt Nam”. Còn phóng viên thì chỉ trích hot tiktoker: “Chúng ta không có món ngon từ cá sao? Tại sao các bạn lại chê bai ẩm thực, cá tại Việt Nam?”.

Phía tiktoker Gói mang về - người đã có câu trả lời gây tranh cãi - đã lên tiếng, nói rõ hơn về nội dung câu hỏi và câu trả lời gây tranh cãi: “Trong buổi họp báo có một câu hỏi gửi đến tôi và chị Hỷ Khí Dương Dương về cảm nhận đối với ẩm thực Hàn Quốc và món ăn mà bạn thấy ấn tượng nhất sau chuyến đi?

Tôi có trả lời về món ăn ấn tượng với nội dung như sau: Em thấy ấn tượng nhất cũng là món “cá mặt quỷ” mà chị Hỷ Khí Dương Dương vừa đề cập đến. Do món cá này em thấy không có vị tanh và thịt lúc ăn thì lại chắc như thịt gà. Em là một người không biết ăn cá lúc ở Việt Nam.

Tôi rất lấy làm tiếc vì nội dung trả lời của mình chưa gãy gọn nên gây ra tranh cãi, tôi xin phép giải thích lại câu trả lời như sau: Trên kênh TikTok của tôi cũng có nhiều lần đề cập đến việc bản thân không biết ăn/ không ăn được cá trước khi chuyến famtour này diễn ra.

nha-bao-duong-thuy.jpg

Những gì tôi muốn nhắn nhủ là: Dù tôi là 1 người trong tệp những bạn không thích ăn cá nhưng khi được sang Hàn Quốc và trải nghiệm thử món “cá mặt quỷ” thì tôi nhận thấy được đây cũng là 1 trong những món cá mà mình có thể ăn và muốn giới thiệu đến những bạn không có sở thích ăn cá giống tôi nếu có cơ hội đến Hàn Quốc cũng có thể trải nghiệm thử.

Những lời tôi nói về việc không biết ăn/ không ăn được cá đều là sự thật nên câu trả lời trong họp báo là cảm nhận thật của bản thân, không nói thêm về việc này để tâng bốc cho quảng bá và không có ý chê bai”.

Tiktoker Gói mang về đồng thời gửi lời xin lỗi và thừa nhận mình “thiếu kinh nghiệm, dùng từ ngữ chưa đúng gây hiểu lầm”. “Tôi rất trân trọng những cơ hội được học hỏi và trải nghiệm ở các vùng đất mới và cũng rất trân trọng góp ý của các anh chị nhà báo về việc học tập các giá trị nhân văn trong quá trình trải nghiệm.

Sau khi đã làm rõ hơn ý kiến của mình, tôi hi vọng có thể nhận được sự đồng cảm của anh chị và mọi người, đồng thời tôi cũng sẽ lưu ý hơn về ngôn từ và cách diễn đạt để không có những sự hiểu lầm tương tự như vậy về sau” - tiktoker nói.

Liên quan tới vấn đề này, nhà báo Dương Thủy - người đặt câu hỏi trong sự kiện - giải thích và khẳng định, câu hỏi không mang tính chất chỉ trích như nội dung đăng tải trên mạng xã hội mà chỉ muốn gợi ý thêm những cách tiếp cận sâu sắc, góc nhìn mới hơn dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok để có những đánh giá (review) sâu và đa chiều cho chuyến đi. “Trong câu trả lời, bạn diễn giải không khéo, không trả lời được kỹ các ý của câu hỏi nên gây tranh luận và hiểu lầm đáng tiếc” - nhà báo Dương Thủy nói.

Như lời phát biểu của ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, mục tiêu quan trọng trong các hoạt động của KTO là “thông qua sự kiện lần này, các hoạt động giao lưu và tìm hiểu giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc sẽ còn được diễn ra đa dạng hơn và thành công hơn nữa”.

Vì vậy, câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội hiện nay được cho là hiểu lầm không đáng có. Phía KTO mong rằng, nội dung gây tranh cãi sẽ được làm rõ, không làm ảnh hưởng đến vấn đề của hai quốc gia, đối với cá nhân nhà báo hay tiktoker.

Bài liên quan
Tổng cục du lịch Hàn Quốc tái khởi động hoạt động du lịch
(GDTĐ) - Sau hơn 2 năm đình trệ do dịch bệnh COVID-19, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tái khởi động nhiều hoạt động nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về Hot tiktoker bị chỉ trích là nông cạn