Bốn phương

Tài sản của ông Trump ‘bốc hơi’ nhanh chóng

Đăng Minh (Theo RT) 12/04/2024 06:18

GDTĐ - Tài sản ròng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm còn 5,8 tỷ USD khiến ông bị đánh bật khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới.

Sở dĩ tài sản của cựu Tổng thống Trump ‘bốc hơi’ nhanh chóng do cổ phiếu công ty truyền thông của ông lao dốc.

Cụ thể, cổ phiếu công ty Trump Media giảm 8,57% trong tuần qua, xuống còn 34,26 USD/cổ phiếu. Giá cổ phiếu Trump Media chỉ còn một nửa so với thời điểm niêm yết hồi tháng 3, theo Bloomberg,

Đà mất giá cổ phiếu khiến giá trị thị trường của Trump Media chỉ còn khoảng 4,7 tỷ USD, trong khi tài sản ròng của ông Trump giảm xuống dưới 5,8 tỷ USD. Do đó, ông Trump bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg.

trump.jpeg
Cựu Tổng thống Trump trong quán bán thức ăn nhanh Chick-fil-A tại Atlanta, bang Georgia, ngày 10/4. Ảnh: AFP

Hiện tại, vị cựu tổng thống 77 tuổi vẫn là người giàu thứ 652 trên thế giới. Trong khi đó, tạp chí Forbes ước tính tổng tài sản của ông Trump hiện là 4,8 tỷ USD, đứng thứ 697.

Nguồn tin cho biết ông Trump hiện sở hữu khoảng hơn 78 triệu cổ phiếu Trump Media. Ở thời điểm niêm yết, số cổ phiếu của ông trị giá gần 6 tỷ USD nhưng hiện tại chỉ còn chưa đến 3 tỷ USD.

Ông không thể bán cổ phần của mình cho đến tháng 9 nếu không có sự chấp thuận của hội đồng quản trị công ty.

Ông Trump đã chính thức hội đủ điều kiện để trở thành ứng viên đại diện Đảng Cộng hoà tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Đối thủ của cựu Tổng thống Mỹ sẽ là đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden và đây sẽ là cuộc tái đấu giữa 2 người để trở thành ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng.

Bài liên quan
Ông Zelensky phản ứng trước thông tin ông Trump có thể buộc Ukraine nhượng lãnh thổ cho Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 9/4 nêu quan điểm trước thông tin kế hoạch hòa bình của cựu Tổng thống Donald Trump có nội dung buộc Ukraine nhượng bộ lãnh thổ cho Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài sản của ông Trump ‘bốc hơi’ nhanh chóng