Tại sao có nhiều người chuyển đến Anh học tập và làm việc?

27/06/2023, 13:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các số liệu mới cho thấy rằng năm ngoái, lượng di cư đến Anh đã đạt mức kỷ lục 606.000, tăng 24% so với năm 2021.

Số người di cư hợp pháp đến Anh ở mức cao lâu nay là chủ đề chính trong các cuộc tranh luận chính trị tại nước này và đây cũng là một trong những động lực chính cho cuộc trưng cầu ý dân về Brexit năm 2016.

Trong hơn 1 thập niên, các chính phủ do đảng Bảo Thủ lãnh đạo đã cam kết giảm số người di cư ròng xuống dưới 100.000 người. Các nhà lãnh đạo chiến dịch Brexit cho rằng việc rời EU sẽ giúp Anh kiểm soát biên giới tốt hơn. Nhiều người đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit viện dẫn số người di cư cao và áp lực đối với các dịch vụ công như một yếu tố dẫn đến quyết định của họ.

Tại sao có nhiều người chuyển đến Anh học tập và làm việc? ảnh 1

Nền giáo dục ở Anh đóng vai trò quan trọng cho điều này.

Trong khi chính phủ Bảo thủ hiện tại từ lâu đã lên tiếng phản đối mức độ di cư cao, nước Anh đang thiếu hụt lao động nghiêm trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ xã hội và nông nghiệp, một phần là do Brexit.

Tỷ lệ thất nghiệp dưới 4%, thấp hơn nhiều so với trước khi xảy ra đại dịch và nhiều việc làm không được tuyển dụng, vì vậy, bất kể quan điểm của chính phủ là gì, nước Anh vẫn hấp dẫn người di cư đang tìm việc. Nhiều nhà tuyển dụng muốn chính phủ cấp thêm thị thực làm việc.

Chính phủ cũng chỉ ra giáo dục là động lực thúc đẩy nhập cư. Các sinh viên cao học nước ngoài sống ở Anh ngày càng tận dụng điều khoản cho phép họ có được thị thực cho các thành viên gia đình.

Mỗi trường đại học tại Anh đều được công nhận trên toàn thế giới vì họ luôn sở hữu một môi trường sáng tạo và đầy thách thức giúp học sinh của mình thúc đẩy bản thân đến cùng cực. Tiêu chuẩn của họ cực kỳ cao, và sau năm năm, các trường đại học phải tái kiểm tra khả năng cập nhât những kiến thức hiện đại. Hệ thống giáo dục đại học ở Anh đã và đang được chọn làm cơ sở cho các tiêu chuẩn giáo dục đại học ở các nước khác trong nhiều năm.

Các nước khác thường phải mất ít nhất bốn năm đối với trình độ đại học và hai hoặc ba năm cho bậc sau đại học trong khi học tại Anh chỉ mất ba năm đối với trình độ đại học, và một năm cho bậc sau đại học (trừ khi bạn trong một chương trình nghiên cứu, trường hợp đó có thể mất 18 tháng đến 2 năm). Điều đó có nghĩa rằng bạn đang tiêu tiền ít hơn mức chung.

Ngoài ra, có rất nhiều trợ cấp và học bổng có sẵn từ các tổ chức Anh Ngữ chỉ dành cho sinh viên quốc tế. Hơn 20.000 sinh viên quốc tế nhận được hỗ trợ tài chính khác từ chính phủ Anh mỗi năm, và bạn hoàn toàn có thể làm việc trong khi bạn đang học tập tại Anh.

Theo economictimes

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao có nhiều người chuyển đến Anh học tập và làm việc?