Tại sao nên uống cà phê kèm trà đá?

13/03/2023, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu bạn phát triển những thói quen uống cà phê theo cách sai lầm sẽ biến thứ thức uống có lợi thành có hại.

Trong một báo cáo mới phát hành, Trường Y cộng đồng Harvard (Mỹ) cho biết, cà phê không chỉ là một thức uống ngon mà còn giúp tăng cường thể chất và tinh thần cũng như làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Nhưng cà phê sẽ có hại nếu sử dụng không đúng cách. Caffeine có trong cà phê được xem là một chất kích thích. Tiêu thụ quá nhiều caffein làm tăng nguy cơ mất ngủ, tăng huyết áp và các vấn đề về tim mạch. Vì vậy, hãy hạn chế mức tiêu thụ caffein hàng ngày của bạn bằng cách không uống nhiều quá ba ly cà phê.

Bạn có xu hướng lợi tiểu khi sử dụng cà phê. Điều này sẽ dẫn đến cơ thể bị mất nước và có hại cho sức khỏe, như mệt mỏi, đau đầu và suy giảm chức năng nhận thức. Một khi uống cà phê đồng thời bạn phải uống nhiều nước hơn mức cần thiết. Do đó, bạn sẽ thấy rằng, nhiều quán cà phê phục vụ cà phê cùng với đó là trà đá lại là điều tốt cho sức khỏe.

Tại sao uống cà phê cần kèm theo ly trà đá? - 1

Uống cà phê kèm theo nước lọc hay ly trà đá được xem là uống đúng cách và tốt cho sức khoẻ.

Chất lượng và hương vị cà phê của bạn không chỉ được quyết định bởi quy trình pha chế mà còn bởi loại hạt cà phê. Uống đúng hạt cà phê cũ và mốc cũng gây nguy hiểm cho bạn.

Bạn cần ngừng thêm đường vào cà phê nếu uống thấy đắng. Hãy tập quen với điều đó. Vì bỏ đường nhiều vào cà phê, thì lâu ngày phát triển thành bệnh gan nhiễm mỡ, góp phần gây ra bệnh tiểu đường, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Trên thực tế, tiêu thụ quá nhiều đường có thể thúc đẩy chứng viêm mãn tính và huyết áp.

Cà phê rất hữu ích khi bạn cần thức cả đêm. Nhưng nhìn chung không nên uống cà phê ngay trước khi đi ngủ vì nó có thể khiến bạn đau đầu dẫn đến chứng đau nửa đầu, buồn bã, lo lắng và thay đổi tâm trạng.

Bài liên quan
Cách uống cà phê tăng khả năng ghi nhớ trong học tập
Một loại gia vị Á Đông đặc trưng thường được nhiều người cho vào cà phê có thể là "thần dược" giúp đẩy lùi các vấn đề não bộ gây tử vong sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao nên uống cà phê kèm trà đá?