Tập huấn triển khai Bộ công cụ hướng dẫn xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong trường học

PV | 15/06/2022, 07:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, cán bộ tâm lý học đường, nhân viên công tác xã hội trường học đã được Cơ quan Liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Woman) tổ chức tập huấn nâng cao hiểu biết về các hình thức bạo lực trên cơ sở giới tại học đường và các kỹ năng xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng trong trường học.

Ngày 13-14/6, hơn 60 nhà quản lý giáo dục, giáo viên, cán bộ tâm lý học đường, nhân viên công tác xã hội trường học ở 6 tỉnh thành thuộc miền Bắc Việt Nam (Hà Nội, Bắc Cạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Sơn La, Nam Định) đã được tập huấn nâng cao hiểu biết về các hình thức bạo lực trên cơ sở giới tại học đường và các kỹ năng xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng trong trường học, góp phần tạo môi trường học đường an toàn, thân thiện.

Khóa tập huấn nhằm nhân rộng việc sử dụng bộ tài liệu quốc tế “Connect with Respect - Hướng dẫn xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng” trong trường học dành cho học sinh từ 11 đến 14 tuổi. Sau hai năm 2018-2020 thử nghiệm thành công ở Việt Nam, bộ tài liệu đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo chuẩn hóa, thẩm định, là tài liệu tham khảo và có thể triển khai trong trường học trên phạm vi toàn quốc, hướng đến hàng triệu học sinh ở độ tuổi dậy thì.

z3492978428351_b87eab45758aa9cc7acac5e5d7e41e16.jpg
Các học viên tham gia tập huấn.

 Trưởng Đại diện UN Women - Bà Elisa Fernandez Saenz nhấn mạnh: “Các nhà quản lý giáo dục, giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, hướng dẫn học sinh nâng cao hiểu biết về các vấn đề giới, giới tính và xây dựng mối quan hệ bình đẳng, tôn trọng, không bạo lực tại trường họccũng như trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi khuyến khích các trường học tại Việt Nam sử dụng tài Bộ tài liệu Connect with respect để cùng nhau xây dựng môi trương học tập an toàn và thân thiện cho tất cả học sinh.”

z3492978426784_0f624b1eb29da6125c55e6291212bf86.jpg

Bà Lê Thị Hằng - Phó vụ trưởng Vụ Công tác chính trị, Học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Bộ tài liệu Connect With Respect là một chương trình phòng ngừa học đường đã được thử nghiệm ở Việt Nam cho kết quả tốt, tạo ra sự thay đổi tích cực ở cả nhận thức và hành vi của Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh. Chính vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo rất cảm ơn sự hỗ trợ của UN Women Việt Nam để nhân rộng bộ công cụ này trong nhiều trường học ở Việt Nam hơn. Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao khóa tập huấn ở việc đưa ra những hướng dẫn chung cho các Sở, phòng giáo dục, Ban Giám hiệu cũng như cho từng đối tượng cụ thể trong nhà trường khi triển khai bộ công cụ trong trường học. Bản thân tôi tin tưởng rằng, sau khi tham dự khóa tập huấn này các cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên, nhân viên công tác xã hội và tâm lí học đường sẽ có một công cụ hữu ích để áp dụng vào công việc của bản thân một cách linh hoạt và hiệu quả.”

Tại tập huấn, các học viên là cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ tâm lý học đường, cán bộ công tác xã hội trường học đã chia sẻ kinh nghiệm, cùng lập kế hoạch chi tiết và cam kết sẽ triển khai trong năm học 2022-2023 và tham gia mạng lưới các trường thực hiện Bộ tài liệu để cùng nhau lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với nhiều nhà trường ở Việt Nam.

Bài liên quan
Gần 100 cán bộ, giáo viên 17 tỉnh, thành được tập huấn kỹ năng phòng tránh đuối nước
Lớp tập huấn được tổ chức tại Sở GD&ĐT Quảng Trị trong 2 ngày, với sự tham gia của gần 100 học viên là các cán bộ, giáo viên cốt cán của 17 tỉnh, thành thuộc miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn triển khai Bộ công cụ hướng dẫn xây dựng mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng trong trường học