Thái Lan đá giao hữu với 2 đối thủ châu Âu

PV | 14/02/2023, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy trò HLV Alexandre Polking sẽ thi đấu cọ xát với tuyển Georgia và Estonia ở đợt FIFA Days tháng 10.

Tuyển Thái Lan sẽ cọ xát với các đối thủ mạnh hơn trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo SiamSport, hai đội tuyển châu Âu Georgia và Estonia nhận lời mời đá giao hữu của tuyển Thái Lan vào dịp FIFA Days tháng 10. Hai đội bóng kể trên đều sẽ đấu với Thái Lan trên sân nhà vào ngày 12/10 và 17/10. Đây là dịp chuẩn bị tốt cho tuyển Thái Lan trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Georgia và Estonia đều được đánh giá cao hơn Thái Lan theo thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA (lần lượt là 78 và 109), cao hơn đội bóng xứ chùa vàng (111). Gặp hai đối thủ này cũng là kế hoạch B của tuyển Thái Lan sau khi giải đấu giao hữu WAFF Championship 2023 (Giải vô địch các quốc gia Tây Á, dự kiến diễn ra từ 20/3 tới 2/4) gặp sự cố. Cách đây không lâu, chủ nhà UAE tuyên bố rút khỏi giải, khiến giải giao hữu có nguy cơ đổ bể.

Thời gian qua, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) lập tức tìm kiếm đối thủ cho đội nhà, họ gửi lời mời tới nhiều đội mạnh ở châu Á và một số đội hạng trung ở châu Âu, trước khi được Georgia và Estonia đồng ý. Tuy nhiên, hai đội chỉ có thể thi đấu được vào tháng 10.

FAT vẫn tiếp tục tìm đối thủ xứng tầm để đội tuyển đá giao hữu trong đợt FIFA Days vào tháng 3. Trong thời gian chờ, HLV Alexandre Polking âm thầm chuẩn bị lực lượng cho đội thông qua việc xem các trận đấu ở Thai League. Tuyển Thái Lan là nhà vô địch 2 kỳ AFF Cup gần nhất (2020 và 2022) dưới sự dẫn dắt của HLV Polking.

Gần đây, phía LĐBĐ Hong Kong (Trung Quốc) mời cả tuyển Thái Lan lẫn Việt Nam dự giải giao hữu trong tháng 3 nhưng phía FAT chưa trả lời chính thức vì còn căn cứ nhiều yếu tố.

HLV Polking và Theerathon bị đồng đội hắt nước Dàn sao Thái Lan "làm loạn" phòng họp báo sau chiến thắng tối thiểu của đội nhà trước tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022.
Bài liên quan
Việt Nam và Thái Lan thống trị đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022
9 trong số 11 vị trí của đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 thuộc về Việt Nam và Thái Lan, hai đội vào chung kết giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan đá giao hữu với 2 đối thủ châu Âu