Thái Lan họp khẩn, công bố 15 ngày điều tra vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games

18/05/2023, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(PLO)- LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa tổ chức cuộc họp lập Ủy ban điều tra xử lý sự cố ẩu đả giữa U-22 Thái Lan và U-22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32, ngay sau khi đội về nước.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang rốt ráo xử lý sự cố loạn đả trong trận chung kết SEA Games 32 giữa U-22 Thái Lan và U-22 Indonesia làm xấu bộ mặt bóng đá nước này.

Ngay sau khi U-22 Thái Lan về nước, FAT đã tổ chức cuộc họp khẩn đúng như những gì đã tuyên bố trước đó và lập Ủy ban điều tra do ông Amnuay Nimmmano đứng đầu nhằm xử lý sự cố. FAT tuyên bố, Ủy ban điều tra sẽ xem xét toàn diện vấn đề và đưa ra đề xuất xử lý trong vòng 15 ngày.

Thái Lan họp khẩn, công bố 15 ngày điều tra vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games - 1

Quang cảnh buổi họp của LĐBĐ Thái Lan hôm nay (18-5). ẢNH: FAT

Thông báo từ LĐBĐ Thái Lan (FAT) nêu vào lúc chiều tối nay (18-5): “FA đề cử tướng Amnuay Nimmano là chủ tịch ủy ban điều tra sự cố xung đột giữa cầu thủ và quan chức đội tuyển U-22 Thái Lan và Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia vào ngày 16-5-2023.

Những vấn đề như vậy có thể làm hỏng hình ảnh của ngành công nghiệp bóng đá Thái Lan và gây thiệt hại cho LĐBĐ Thái Lan. Do đó, một ủy ban như vậy được thành lập để điều tra sự thật, mời các bên liên quan đưa ra lời khai chi tiết và thu thập bằng chứng. Ủy ban sẽ xem xét đưa ra ý kiến và đề xuất hướng xử lý với LĐBĐ Thái Lan trong vòng 15 ngày”.

Trước đó, chưa đầy 24 tiếng sau sự cố trận chung kết SEA Games 32, FAT đưa ra thông báo vào ngày hôm qua (17-5) sẽ lập ủy ban điều tra ngay sau khi U-22 Thái Lan về nước. Và bây giờ họ đã làm thật và làm quyết liệt. FAT tuyên bố sẽ không dung thứ bất cứ ai làm xấu hình ảnh bóng đá Thái Lan.

Thái Lan họp khẩn, công bố 15 ngày điều tra vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games - 2

Sự cố ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32 ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bóng đá Thái Lan. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Thông báo khi đó của FAT viết: “Liên đoàn bóng đá Thái Lan xin bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc nhất về sự cố xảy ra trong trận chung kết SEA Games 32 giữa Đội tuyển bóng đá U-22 Thái Lan và Đội tuyển bóng đá U-22 Indonesia vào ngày 16-5-2023 tại Campuchia.

Về kết quả thi đấu, FAT tin tưởng chắc chắn rằng U-22 Thái Lan đủ tiềm năng lọt vào trận chung kết bằng sự kết hợp giữa lối chơi đa dạng và tư duy mạnh mẽ được mài giũa và cải thiện. Việc Thái Lan giành được vị trí thứ hai có thể không đáp ứng được kỳ vọng của tất cả các cầu thủ, HLV cũng như người hâm mộ.

Bóng đá vốn có tính cạnh tranh, dẫn đến kẻ chiến thắng tìm thấy sự thỏa mãn và kẻ bại trận phải tập hợp lại và cải thiện kỹ năng cũng như đội hình của họ cho các giải đấu khác trong tương lai.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tích không tốt của đội tuyển chúng ta, FAT cũng bày tỏ sự thất vọng và xin lỗi về sự cố xảy ra trong trận đấu đến tất cả khán giả tại sân vận động cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới. Sự cố này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho bóng đá Thái Lan.

Trong khi đó, ban huấn luyện của đội được coi là đại diện của FAT, bóng đá Thái Lan và người dân Thái Lan, những người được kỳ vọng sẽ luôn thể hiện tính chuyên nghiệp. Trong trường hợp này, họ phải tiếp cận trận đấu với ý thức trách nhiệm, sự trưởng thành và luôn kiên định giữa áp lực to lớn mà họ phải đối mặt với khả năng chống lại sự “cám dỗ” trong mọi hoàn cảnh.

Về vấn đề này, chúng tôi xin thông báo rằng một ủy ban kỷ luật sẽ được thành lập để điều tra kỹ lưỡng tất cả những cá nhân có vai trò khởi xướng và/hoặc có liên quan đến vụ việc. Mục tiêu của ủy ban là nhanh chóng thu thập chứng cứ và hành động phù hợp theo các quy định do FAT đặt ra.

Hơn nữa, sẽ không có sự bảo vệ hoặc quyền miễn trừ nào cho bất kỳ ai chịu trách nhiệm về bất kỳ hành vi sai trái nào trong vụ việc này. Thủ tục điều tra sẽ nhanh chóng bắt đầu khi đội trở về Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan họp khẩn, công bố 15 ngày điều tra vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games