Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 5 ca Omicron

Vân Huyền | 11/02/2022, 17:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Qua tầm soát ngẫu nhiên 72 trường hợp mắc Covid-19 tại các bệnh viện trong thời gian từ ngày 31/1 - 7/2, TPHCM phát hiện 5 ca nhiễm biến chủng Omicron.

Trong 5 trường hợp nhiễm này, có 1 ca đến từ Nghệ An, 3 cư trú tại Thành phố, 1 di chuyển về Đồng Tháp và quay lại TPHCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Cả 5 trường hợp này đều đã tiêm đủ vắc xin, 4 trường hợp có triệu chứng đau họng, sốt nhẹ, và 01 trường hợp không có triệu chứng.

Hiện, sức khỏe của các trường hợp này ổn định. Thực hiện truy vết phát hiện 19 các trường hợp tiếp xúc gần (F1). Tất cả được làm xét nghiệm nhanh và cho thấy, có 3 trường hợp dương tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), phân tích yếu tố dịch tễ cho thấy, đây là 5 trường hợp mắc Covid-19 do biến chủng Omicron lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn Thành phố.
Như vậy, tính từ cuối tháng 12/2021 đến nay, Thành phố đã phát hiện 125 ca mắc biến thể mới Omicron. Trong đó, có 115 ca nhập cảnh, 10 ca trong cộng đồng. Tất cả đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Không có ca nặng và tử vong liên quan người mắc chủng mới trên địa bàn Thành phố.

ca-nhiem-omicron.jpeg

Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng tăng số ca mắc mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, ngành Y tế TPHCM yêu cầu người dân tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, bao gồm:

- Nâng cao cảnh giác, tuân thủ 5K,

- Tiêm vắc-xin liều bổ sung vànhắc lại ngay khi đến lượt theo đúng quy định.

- Đến ngay các cơ sở y tế khám bệnh để được tư vấn, chăm sóc sức khỏe ngay khi có dấu hiệu nghi mắc Covid-19.

- Thông báo ngay cho Trạm Y tế tại địa phương sau khi làm xét nghiệm nhanh dương tính. Nhờ đó, được tư vấn, theo dõi sức khỏe và cung cấp các túi thuốc chăm sóc F0 tại nhà theo quy định, tuân thủ cách ly y tế để tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Bài liên quan
Bé trai 5 tuổi vỡ đôi thận vì ngã
(GDTĐ) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho trẻ bị vỡ thận làm đôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 5 ca Omicron