Thành tích ấn tượng của hoa khôi Đại học Ngoại thương TPHCM H’Uyên Niê

31/05/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

H’Uyên Niê giành vị trí cao nhất trong cuộc thi FTUCharm 2023, gây ấn tượng với trả lời ứng xử bằng hai thứ tiếng và đậu đại học với tổng điểm xét tuyển 28.

H’Uyên Niê được Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Huỳnh Phạm Thủy Tiên trao vương miện trong chung kết cuộc thi FTUCharm 2023. Ảnh: BTC.

Tối 28/5, Đại học Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM tổ chức cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - FTUCharm 2023. Sau nhiều vòng thi trình diễn áo dài, trang phục dạ hội, ứng xử…, H’Uyên Niê (20 tuổi) nhận được sự đánh giá cao nhất từ ban giám khảo và trở thành tân hoa khôi của trường.

“Ban đầu, mình chỉ đi thi để thử sức và giúp bản thân tự tin hơn nên cũng không đặt quá nhiều mục tiêu. Vì thế, lúc được xướng tên, bản thân mình vừa vui, vừa bất ngờ và cũng rất lo lắng”, tân hoa khôi chia sẻ.

Tự nhận xét bản thân chỉ là một sinh viên bình thường

Tối 28/5 thi xong, ngày 29/5, Uyên vẫn đi học theo thời khóa biểu như bình thường. Ngày đầu đi học với tư cách là tân hoa khôi của trường, Uyên không khỏi hồi hộp và thấy bản thân cũng có sự thay đổi.

hoa khoi DH Ngoai thuong anh 1
H’Uyên Niê là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế với GPA 3.35. Ảnh: NVCC.

Trước đây, Uyên đi học khá thoải mái và không quá quan tâm đến trang phục, đầu tóc. Nhưng hiện tại, nữ sinh để ý đến vẻ ngoài của bản thân nhiều hơn. Khi lên lớp, cô sẽ luôn tự hỏi “liệu trang phục của mình đã thực sự phù hợp hay chưa”.

“Bản thân mình chỉ hơi lo lắng về trang phục, còn lại mình vẫn chỉ là một cô sinh viên năm 2 bình thường. Bạn bè, thầy cô vẫn đối xử với mình như trước đây, không có gì thay đổi”, nữ sinh kể lại.

Hiện, H’Uyên Niê là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Trong 2 năm học vừa qua, cô đạt được GPA loại giỏi (3.35/4.0). Nữ sinh nhận xét bản thân chỉ là một sinh viên bình thường, thành tích học tập không phải quá nổi bật so với các sinh viên khác trong trường nên mỗi ngày, cô vẫn luôn cố gắng để đạt được những mục tiêu bản thân đã đặt ra.

Ngoài khả năng học tập tốt, H’Uyên Niê còn gây ấn tượng khi sở hữu IELTS 7.5. Chia sẻ thêm về việc học tiếng Anh, Uyên nói rằng bản thân cô cũng không thể nhớ nổi cô đã dành bao nhiêu thời gian để học tiếng Anh vì với cô. Việc học xuất phát từ niềm yêu thích và gắn liền với động lực của bản thân. Nữ sinh cũng không học tiếng Anh chỉ để thi IELTS mà muốn trở thành một người sử dụng tiếng Anh tốt.

H’Uyên Niê là người Êđê, sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk. Nữ sinh nói rằng nhiều đứa trẻ cùng thời với cô trước đây không có nhiều cơ hội để học tiếng Anh. Bản thân cô may mắn hơn vì được cha mẹ trao nhiều cơ hội học tiếng Anh và tham gia nhiều dự án ở địa phương khác.

Khi tham gia các dự án đó, nữ sinh hiểu rõ tầm quan trọng của việc học tiếng Anh nên luôn tự nhắc bản thân phải luôn trau dồi và học tiếng Anh thật tốt.

Khả năng học tiếng Anh tốt không chỉ giúp Uyên gây ấn tượng với khán giả trong cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương mà còn giúp cô rất nhiều trong việc học ở trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa.

“Mình nhận ra mình có khả năng học khá tốt ở các môn ngôn ngữ, giao tiếp nên việc học tiếng Anh giúp mình rất nhiều trong giao tiếp và nói trước đám đông”, nữ sinh chia sẻ thêm.

Vừa học, vừa chạy dự án, vừa chuẩn bị thi hoa khôi

H’ Uyên Niê nói rằng cô biết đến cuộc thi hoa khôi của Đại học Ngoại thương cơ sở 2 từ đầu năm 2023 nên không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Bản thân chưa có kinh nghiệm trong việc trình diễn, tạo dáng, catwalk nên thời gian đó, Uyên phải dành khá nhiều thời gian để tập luyện và trau dồi bản thân.

hoa khoi DH Ngoai thuong anh 2
Sau giờ học, H’Uyên Niê tranh thủ luyện tập để chuẩn bị cho cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương. Ảnh: BTC.

Trong phần ứng xử khi lọt vào top 5 chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương, H’Uyên Niê gây ấn tượng với khán giả và ban giám khảo nhờ phần trả lời song ngữ bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Nữ sinh nói rằng ứng xử là phần thi đòi hỏi sự tư duy và khả năng linh hoạt nên cô không thể rèn luyện trong 1-2 ngày mà phải trau dồi, tích lũy từ rất lâu.

“Từ khi lên đại học, mình đã tham gia các hoạt động ngoại khóa, các dự án để trau dồi cách giao tiếp và khả năng tư duy nên những kinh nghiệm đó cũng giúp ích cho mình rất nhiều khi tham gia vòng thi ứng xử”, Uyên nói.

Thời điểm chuẩn bị cho cuộc thi FTUCharm, ngoài việc học, Uyên còn làm trưởng nhóm cho một dự án của AIESEC - tổ chức thanh niên độc lập hàng đầu thế giới. Uyên vẫn nhớ những ngày vừa học, vừa làm dự án, vừa chuẩn bị cho cuộc thi, cô phải làm nhiều việc đến mức kiệt sức.

Nữ sinh Đại học Ngoại thương tự nhận xét cô không phải là người giỏi cân bằng mọi thứ. Thời điểm công việc dồn dập, cô sẽ chia nhỏ thời gian để tập trung làm một việc nhất định để duy trì năng lượng và khả năng tập trung nhằm hoàn thành công việc được giao.

Những lúc bận rộn, Uyên đôi khi cũng thấy nản nhưng cô quyết không bỏ cuộc vì bản thân cô biết cách ưu tiên từng việc cho từng thời điểm thích hợp. Ngoài ra, cô có lý do để bản thân bắt đầu những công việc đó nên luôn muốn thực hiện và hoàn thành thật tốt.

Nói thêm về các kế hoạch cá nhân sau cuộc thi hoa khôi, H’Uyên Niê cho biết trước mắt cô sẽ tập trung học tập, hoàn thành nốt chương trình đại học và sau đó tìm được công việc mơ ước đã ấp ủ khi còn nhỏ.

Về việc thực hiện các hoạt động xã hội với tư cách hoa khôi của Đại học Ngoại thương cơ sở 2, nữ sinh mong muốn đại diện cho phần lớn sinh viên trường để lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất. Với cô, đó là nhiệm vụ quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Uyên mong muốn lan tỏa giá trị bản thân đang có là hướng đến việc phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các bạn trẻ.

“Hiện tại, mình chưa có ý định tham gia các cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn hơn vì mình thấy việc thực hiện tốt trách nhiệm của một tân hoa khôi cũng là một trọng trách rất lớn. Trở thành hoa khôi, trách nhiệm lớn, áp lực theo đó cũng sẽ lớn hơn nên thời gian tới mình muốn tập trung toàn lực để đối mặt với các thử thách và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao với tư cách là hoa khôi của trường”, Uyên nói.

Bài liên quan
Nguyễn Trúc Phương đăng quang Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ
Vượt qua 25 thí sinh tại đêm chung kết, Nữ sinh Nguyễn Trúc Phương đã xuất sắc đăng quang Hoa khôi trường đại học Nam Cần Thơ

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành tích ấn tượng của hoa khôi Đại học Ngoại thương TPHCM H’Uyên Niê