Thành tựu Low Carbon MBT góp mặt tại triển lãm thành tựu phát triển công nghiệp xanh 2023

08/08/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với chủ đề “Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghiệp xanh và Low Carbon, thúc đẩy phát triển kinh tế chất lượng cao”, tháng 6 vừa qua, Triển lãm Thành tựu Phát triển Công nghiệp Xanh 2023 đã được tổ chức tại Khu C của Hội chợ Triển lãm Quảng Châu.

Triển lãm lần này có sự góp mặt của những thành tựu phát triển trong chuyển đổi công nghiệp, điều chỉnh cơ cấu năng lượng, phát triển ngành công nghiệp mới nổi, xây dựng hệ thống sản xuất xanh, đổi mới công nghệ xanh… Lấy việc chuyển đổi xanh ngành công nghiệp, các thiết bị, sản phẩm, mô hình tiên tiến hơn làm nền tảng mới cho hợp tác quốc tế trong phát triển công nghiệp xanh.

Là một trong những người tiên phong khám phá và thực hành ngành công nghiệp thông minh, Midea đang giúp chuyển đổi công nghiệp xanh và Low Carbon thông qua sức mạnh của công nghệ thông minh. Tại triển lãm này, Midea cũng đã mang đến hai thành tự thiết thực trong phát triển xanh và Low Carbon, đó là “Giải pháp năng lượng toàn diện cho khu công nghiệp Low Carbon” và “Nền tảng IOC cho nhà máy Jingzhou của Midea”.

Giải pháp năng lượng toàn diện cho công viên carbon thấp

Xanh, linh hoạt và hiệu quả

Các giải pháp năng lượng toàn diện của Midea cho các khu công nghiệp Low Carbon dựa trên các thiết bị hiệu suất cao như máy nén ly tâm băng từ, máy Chiller từ trường và máy Heatpump nhiệt độ cao trục vít biến tần có thể cung cấp nguồn điện linh hoạt AC và DC, kết hợp với lưới điện lớn, quang điện phân tán và hệ thống lưu trữ năng lượng để vận hành mạng lưới, cung cấp nước nóng xử lý ở nhiệt độ cao, nước lạnh để điều hoà không khí, khí điện và các hệ thống dịch vụ năng lượng khác cho một khu vực nhất định. Nó cũng có thể sắp xếp các hệ thống năng lượng bổ sung đa năng lượng như trạm năng lượng phân tán, quang điện phân tán, làm mát và sưởi ấm khu vực nguồn nước thải và lưới vi mô thông minh theo điều kiện địa phương, để cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của các khu công nghiệp và tỷ lệ tiếp cận năng lượng tái tạo từ nguồn.

Thành tựu Low Carbon MBT góp mặt tại triển lãm thành tựu phát triển công nghiệp xanh 2023 - 1

Nền tảng IOC cho nhà máy Jingzhou của Midea

Nhà máy Jingzhou là cơ sở sản xuất và R&D lớn nhất của Midea tại Trung Quốc, sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2022 và chủ yếu được sử dụng để sản xuất thiết bị điều hòa không khí đa kết nối của Midea. Được thúc đẩy bởi sự tư vấn chuyên nghiệp về Low Carbon, nơi đây sử dụng công nghệ song sinh kỹ thuật số, quản lý năng lượng thông minh và các sản phẩm quản lý carbon để xây dựng một nhà máy Low Carbon xanh hiện đại thông minh.

Thành tựu Low Carbon MBT góp mặt tại triển lãm thành tựu phát triển công nghiệp xanh 2023 - 2

Trung tâm quản lý vận hành thông minh (IOC) của Nhà máy Jingzhou dựa trên nền tảng kỹ thuật số tòa nhà iBUILDING Midea và xây dựng một nền tảng dữ liệu lớn thống nhất tích hợp và kết nối con người, máy móc, vật liệu, phương pháp và môi trường trong nhà máy.

Midea luôn tuân thủ con đường Hoá xanh Công nghiệp để đạt được sự phát triển bền vững. Trong tương lai, Midea hứa hẹn sẽ tiếp tục sử dụng các công nghệ “No Carbon hoá” và “số hoá” để thúc đẩy chuyển đổi và nâng cấp sản xuất công nghiệp, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế kỹ thuật cao và thực hiện mục tiêu “Carbon Kép.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành tựu Low Carbon MBT góp mặt tại triển lãm thành tựu phát triển công nghiệp xanh 2023