Thầy cúng "lên đồng", nhiều người mắc bẫy

30/08/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối tượng Nguyễn Văn Út đã mạo danh một số nhà chùa trực tiếp đặt vấn đề và gọi điện cho các bị hại yêu cầu làm lễ hóa giải xui xẻo, cầu bình an… để lừa đảo kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Ngày 30-8, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Út (48 tuổi; ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) 14 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngoài chấp hành án tù, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại hơn 2,1 tỉ đồng.

Thầy cúng

Bị cáo Nguyễn Văn Út tại phiên xét xử

CLIP: Thầy "ông lèo" trả giá về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo cáo trạng, lợi dụng sự mê tín dị đoan của người dân, Út "lên đồng" xưng thầy "ông chương", "ông lèo" để xem bói và trị bệnh cho người dân. Năm 2015, bị cáo đã mạo danh một số nhà chùa trực tiếp đặt vấn đề và gọi điện cho các bị hại yêu cầu làm lễ hóa giải xui xẻo, cầu bình an… để lừa đảo kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Theo đó, Út nhiều lần nhắn tin thúc giục ông M.V.V. đưa tiền cúng "bổn mạng". Nghi ngờ bị lừa nên người đàn ông trên đã kiểm tra thông tin thì phát hiện số điện thoại mạo danh là Út.

Không dừng lại ở đó, bị cáo còn làm giả con dấu của một cơ sở tôn giáo rồi đóng vào thư đe dọa gửi cho bị hại. Các bị hại đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc sau khi phát hiện bị lừa đảo.

Bằng thủ đoạn trên, bị cáo đã chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng của ông V. và 7 bị hại khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy cúng "lên đồng", nhiều người mắc bẫy