Thầy giáo âm mưu hại vợ để cưới nữ sinh: Cuộc tình sai trái

26/09/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không lâu sau khi phát hiện chồng mình ngoại tình với học sinh của anh ta, nữ y tá biến mất không dấu vết.

Khi nữ y tá Lynette Dawson mất tích bí ẩn vào năm 1982, cơ quan chức năng đã nghi ngờ chồng cô có liên quan tới vụ việc. Tuy nhiên, phải mất tới 40 năm sự việc mới được đưa ra ánh sáng cùng những bí mật bất ngờ của người đàn ông từng là thầy giáo.

Thầy giáo âm mưu hại vợ để cưới nữ sinh: Cuộc tình sai trái - 1

Joanne Curtis cùng hai con gái của Chris Dawson và Lynette Dawson.

Cuộc tình sai trái

Kể từ khi Lynette Dawson biến mất bí ẩn vào năm 1982, cơ quan chức năng đã không ít lần tiến hành các cuộc điều tra nhưng đều không thu được kết quả, dù họ nghi ngờ chồng của Lynette - Chris Dawson có liên quan tới sự mất tích này.

Vụ án tiếp tục được mở lại vào năm 2015. Nhóm thám tử của đội điều tra các vụ án mạng chưa được giải quyết bắt đầu phân tích và xâu chuỗi lại các tình tiết xung quanh việc Lynette biến mất cũng như nghi ngờ đây là một vụ án mạng.

Theo đó, họ phát hiện mối quan hệ ngoài luồng giữa Chris với cô nữ sinh Joanne Curtis năm xưa. Chris đã dụ dỗ và quan hệ tình ái với Joanne từ năm 1981, khi cô vẫn là một nữ sinh 16 tuổi theo học tại ngôi trường mà anh ta là giáo viên thể dục.

Cuối năm 1981, Lynette phát hiện chồng mình ngoại tình với Joanne, người đã chuyển đến sống cùng gia đình họ. Lynette yêu cầu Joanne rời khỏi nhà mình. Sau đó, Chris đưa Joanne tới sống ở nơi khác và thường xuyên qua lại. Vào thời điểm Lynette mất tích, cô và Chris đã tìm tới chuyên gia tư vấn hôn nhân. Mối tình với cô nữ sinh được coi là động cơ khiến Chris có thể sát hại vợ.

Ngoài ra, Chris nói dối về việc muốn cải thiện quan hệ với vợ. Trong một đoạn video ghi lại cuộc phỏng vấn vào năm 1991, Chris khai với cảnh sát rằng: “Có những đêm tôi nằm thao thức, khóc hết nước mắt với hy vọng nhận được liên lạc từ Lynette ".

Tuy nhiên, có những bằng chứng cho thấy người đàn ông này không hề tỏ ra đau buồn khi vợ biến mất. Chris nói với người thân rằng vợ mình đã bỏ trốn để tham gia một tổ chức tôn giáo. Nhưng chỉ trong hai ngày tiếp theo, anh ta đã đưa một cô gái khác về nhà, nằm trên giường của Lynette, chăm sóc những đứa con của cô. Đó là nữ sinh Joanne Curtis.

Cuộc bắt giữ sau 36 năm

Làm việc với cảnh sát, Chris luôn khẳng định vợ mình vẫn còn sống và đã nói chuyện với anh ta nhiều lần qua điện thoại sau khi cô mất tích nhưng không đưa ra bằng chứng xác thực. Bạn bè và gia đình Lynette chỉ biết rằng họ không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của cô, không cuộc gọi, không giao dịch ngân hàng, không thi thể.

Bạn thân thậm chí ngay lúc đó còn nghi ngờ Lynette gặp chuyện chẳng lành bởi đã chứng kiến những hành vi đáng ngờ giữa Chris và Lynette. Người bạn tin rằng Lynette được chôn cất ở đâu đó quanh nhà.

Luật sư của Chris lập luận Lynette rời đi vì cô biết rằng cuộc hôn nhân của họ đã tan vỡ. Luật sư nói rằng một ngày trước khi biến mất, Lynette có "dấu hiệu đau khổ" và thất vọng đến mức có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấm dứt cuộc đời mình. Tuy nhiên trên thực tế, Lynette "có tinh thần tốt" và "lạc quan" về cuộc hôn nhân, không có bằng chứng nào cho thấy cô bị suy sụp tinh thần.

Sau các cuộc điều tra mở rộng, tháng 12/2018, 36 năm kể từ khi Lynette biến mất, cảnh sát đã bắt giữ Chris, lúc này 70 tuổi tại nhà riêng ở Coolum, Gold Coast với cáo buộc liên quan đến cái chết của người vợ đầu tiên và quan hệ tình dục với người chưa đủ 18 tuổi.

(Còn nữa)

--------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 27/9 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo âm mưu hại vợ để cưới nữ sinh: Cuộc tình sai trái