Bốn phương

Thêm chính trị gia Đức bị tấn công giữa ‘thanh thiên bạch nhật’

Đăng Minh (Theo AFP) 08/05/2024 19:27

GDTĐ - Cựu thị trưởng Berlin Franziska Giffey bỗng dưng bị đánh vào đầu và cổ ngay tại thư viện khiến phải nhập viện điều trị.

Cảnh sát Berlin hôm nay (8/5) cho hay, bà Giffey bị đánh bằng túi xách từ phía sau khiến phải nhập viện, song vết thương không nghiêm trọng. Thông tin về nghi phạm tấn công cựu Thị trưởng Berlin vẫn chưa được công bố.

Nạn nhân Giffey hiện đang phụ trách kinh tế bang Berlin và là thành viên đảng Dân chủ Xã hội (SPD) của Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Thị trưởng Berlin đương nhiệm Kai Wegner lên án vụ tấn công và nhấn mạnh hành vi tấn công các chính trị gia đồng nghĩa với "tấn công nền dân chủ".

"Chúng tôi sẽ không tha thứ cho hành vi này", ông Wegner nói, đồng thời cam kết hình phạt nghiêm khắc hơn với những người tấn công các chính trị gia.

berlin-senator-struck-on-head-as.jpeg
Cựu thị trưởng Berlin Franziska Giffey. Ảnh: Saltwire

Cựu thị trưởng Berlin không phải chính trị gia Đức đầu tiên bị tấn công trong thời gian qua.

Tuần trước, ông Matthias Ecke, 41 tuổi, thành viên của Nghị viện châu Âu và cũng thuộc SPD, bị 4 kẻ tấn công trong lúc ông đang dán áp phích bầu cử EU ở thành phố Dresden. Hậu quả vụ tấn công khiến ông Ecke bị thương nặng và phải làm phẫu thuật.

Hôm 7/5, một chính trị gia đảng Xanh 47 tuổi bị hăm dọa và nhổ nước bọt khi bà đang dán áp phích bầu cử.

Lúc đó, một người đàn ông 34 tuổi tiến tới, đẩy bà sang một bên và xé các tấm áp phích. Một phụ nữ 24 tuổi sau đó nhổ nước bọt vào bà.

Báo cáo năm 2023 của cảnh sát Đức ghi nhận 2.790 hành vi phạm tội nhằm vào các chính trị gia, tăng cao so con số 1.806 của năm 2022 nhưng ít hơn con số 2.840 năm 2021.

Bài liên quan
Thủ tướng Đức tiết lộ mối quan hệ với Tổng thống Nga
GDTĐ - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã không nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin kể từ tháng 12 năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm chính trị gia Đức bị tấn công giữa ‘thanh thiên bạch nhật’