Thêm cơ hội cho học viên trường nghề làm việc tại Canada

Ban Mai | 21/08/2023, 18:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên có cơ hội làm việc tại Canada, đặc biệt là tại tỉnh Ontario.

Ngày 21/8, bà Võ Thị Mỹ Vân – Hiệu trưởng trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (TPHCM) cho biết vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Niagara (Canada).

Trường Niagara là một trong những cơ sở giáo dục ưu việt tại Canada, đặc biệt trong các lĩnh vực đào tạo về Dịch vụ Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn; Sản xuất Đồ uống và Kỹ thuật chế biến món ăn...

hoc-nghe-1(1).jpg

Trường  Saigontourist phối hợp với Trường Niagara - Canada tổ chức Hội thảo “Khám phá nghề Nhà hàng – Khách sạn của Canada và Chia sẻ về cung cách phục vụ khách VIP” vào ngày 18/08/2023.

“Việc hợp tác này sẽ cung cấp thêm cho học viên trường chúng tôi nhiều cơ hội học tập và làm việc tại Canada, đặc biệt là tại thị trấn Niagara-on-the-lake của tỉnh Ontario. Các mức học bổng có giá trị từ 1.000 đến 2.500 đô Canada tuỳ vào chương trình học. Sau đó, học viên được cấp giấy phép làm việc tại Canada tùy thuộc vào thời gian học tương ứng”, bà Võ Thị Mỹ Vân cho biết.

Ông Orel Ruiz - Giám đốc bộ phận Hoạt động Quốc tế, Trường Niagara cho biết trường liên tục được xếp hạng cao trong số các trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Canada và hiện đang giữ vị trí số 2 trong nước dựa trên thành tích hợp tác với các đối tác quan trọng trong các ngành như sản xuất tiên tiến, nông nghiệp và khoa học môi trường, công nghệ và đổi mới thực phẩm...

hoc-nghe-2.jpg
Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (TPHCM) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Niagara (Canada) vào ngày 21/8/2023.

Trong nhiều năm qua, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist đã ký kết với rất nhiều đối tác và các trường trên thế giới để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao như các thị trường tiềm năng ở Nhật, Pháp, Đức, Úc và đặc biệt là Canada.

Trong bối cảnh nguồn nhân lực du lịch đang rất thiếu hụt, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao thì sự hợp tác giữa 2 trường được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu của toàn ngành và đem đến sự đa dạng về chương trình, nâng cao tiêu chuẩn, phương thức đào tạo; nâng cao trình độ ngoại ngữ, cơ hội học tập liên thông; cơ hội làm việc ở thị trường quốc tế cho học viên sau tốt nghiệp.

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada, Trường Saigontourist cũng đã phối hợp với Trường Niagara - Canada tổ chức Hội thảo “Khám phá nghề Nhà hàng – Khách sạn của Canada và Chia sẻ về cung cách phục vụ khách VIP” vào chiều ngày 18/08/2023.

Học viên Trường Saigontourist sẽ phối hợp cùng Trường Niagara phục vụ tiệc chiêu đãi khách VIP cho buổi lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada được tổ chức tại Dinh Thống Nhất vào ngày 21/8/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm cơ hội cho học viên trường nghề làm việc tại Canada