Thủ đô Thái Lan nới lỏng quy định đồng phục

02/07/2023, 14:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan quản lý đô thị Bangkok, Thái Lan, thông báo học sinh của 437 trường học trên địa bàn được phép mặc quần áo bình thường mỗi tuần một lần.

Cơ quan quản lý đô thị Bangkok (BMA) cũng hướng dẫn các trường nới lỏng quy định liên quan đến kiểu tóc của học sinh Thái Lan nhằm thể hiện sự tôn trọng phong cách và sở thích cá nhân.

Cụ thể, học sinh có một ngày không mặc đồng phục mỗi tuần. Các trường có thể trao đổi với học sinh, phụ huynh về ngày không mặc đồng phục và ấn định một ngày cụ thể. Những học sinh không muốn mặc quần áo bình thường có thể thay bằng đồng phục thể chất hoặc đồng phục hướng đạo sinh.

Các trường phải lưu ý quy định nới lỏng không vi phạm giới tính, đức tin và sự đa dạng của học sinh hoặc ảnh hưởng đến quyền và tự do của học sinh.

Những thay đổi trên diễn ra sau khi các nhà hoạt động sinh viên phản đối quy định bắt buộc mặc đồng phục.

Còn tại quy định thứ 2, các trường phải đạt được thỏa thuận với học sinh về kiểu tóc thay vì yêu cầu các em để kiểu tóc giống nhau.

BMA cũng yêu cầu các trường không vi phạm các quyền và tự do của học sinh, cũng như không gây tổn thương tinh thần thông qua cưỡng ép cắt tóc hoặc bêu xấu học sinh nơi công cộng.

Trước đó, nhiều giáo viên Thái Lan từng phạt những học sinh không tuân theo các quy định về kiểu tóc bằng cách cắt tóc trước học sinh toàn trường trong giờ tập trung buổi sáng.

Theo ST

Bài liên quan
Thái Lan: Nữ chính trị gia bị bắt quả tang nằm trong chăn cùng nhà sư
Bà Prapaporn Choeiwadkoh – nữ chính trị gia nổi tiếng Thái Lan – bị chồng bắt quả tang khi có hành động khó tin với nhà sư trẻ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Thái Lan nới lỏng quy định đồng phục