Giáo dục quốc phòng

Thủ đô Ukraine bị tập kích tên lửa, nhiều tiếng nổ vang lên

Đăng Minh 23/01/2024 16:26

GDTĐ - Loạt tiếng nổ lớn vang lên khi Nga tiến hành đợt tập kích tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev và thành phố Kharkov của Ukraine.

"Hàng loạt vụ nổ xảy ra trong nội thành. Chúng tôi sẽ công bố chi tiết sau, đừng rời khỏi nơi trú ẩn", ông Vitali Klitschko, thị trưởng thủ đô Kiev của Ukraine, viết trên Telegram hôm 23/1.

Các nhân chứng nói rằng nhiều tiếng nổ lớn đã vang khắp thủ đô Kiev và khu vực lân cận. "Có những vụ nổ rất mạnh, nhà tôi đang rung chuyển", nghị sĩ Iryna Geraschenko cho hay.

Reuters dẫn lời ông Serhiy Popko, lãnh đạo cơ quan quân sự Kiev, cho biết các hệ thống phòng không đang đánh trả đòn không kích của Nga. Bước đầu ghi nhận nhiều ô tô đã bốc cháy ở quận Sviatoshyn gần trung tâm thủ đô Ukraine.

kiev.jpeg
Khói lửa bốc lên tại Kiev trong đòn không kích hồi tháng 8/2023. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Thị trưởng Kharkov Ihor Terekhov thông báo lực lượng Nga đang tập kích thành phố lớn thứ hai của Ukraine.

"Đã có nhiều vụ nổ xảy ra tại Kharkov", Thị trưởng Terekhov xác nhận.

Truyền thông Ukraine cho biết một số vụ nổ cũng được ghi nhận tại thành phố Shostka ở tỉnh Sumy và Pavlograd tại tỉnh Dnipro.

Bộ tư lệnh không quân Ukraine trước đó phát báo động phòng không toàn quốc, nói rằng Nga triển khai máy bay chiến lược Tu-95MS và Tu-22M3 phóng tên lửa vào nước này từ nhiều hướng.

"Các quả đạn liên tục thay đổi đường bay, nhiều tên lửa đang nhằm vào Kiev", Bộ tư lệnh không quân Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Nga đã mở nhiều đợt tập kích quy mô lớn nhằm vào Ukraine từ cuối tháng 12/2023, trong bối cảnh Kiev tăng cường nỗ lực sản xuất vật tư quân sự trong nước.

Ukraine muốn đảm bảo nguồn cung ổn định và bớt phụ thuộc vào các đối tác nước ngoài, vốn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt và không thể đáp ứng nhu cầu của quân đội nước này.

Bài liên quan
Ukraine thừa nhận bước lùi ở tiền tuyến Kharkiv
Lực lượng Lục quân Ukraine lên tiếng sau tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga về việc kiểm soát ngôi làng Krokhmalne thuộc tiền tuyến Kharkiv.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Ukraine bị tập kích tên lửa, nhiều tiếng nổ vang lên