Tin tức 24h qua: Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật

08/06/2023, 20:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật; Diễn biến vụ con trai chủ tiệm vàng ở Hải Dương bị bắn trọng thương;… là những tin tức nóng nhất trong ngày.

Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật

Tin tức 24h qua: Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật - 1

Hình ảnh ông T. say xỉn bị quay lại

Ngày 8/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hội đồng kỷ luật của đơn vị này vừa họp và có kết luận xử lý đối với cán bộ vi phạm là ông T.B.T. - Phó Trưởng Ban Phong trào - vì có hành vi say xỉn, hành động phản cảm nơi công cộng.

Ông này bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm về đạo đức, nếp sống văn minh.

Trước đó, dư luận ở Thừa Thiên – Huế xôn xao về hình ảnh ông T. say xỉn, có người nhà tới đón về. Tuy nhiên, khi lên taxi, một người đã sử dụng điện thoại chụp ảnh khiến ông T nổi nóng. Hai bên có lời nói qua lại và vị cán bộ đã quá say nên có những hành vi phản cảm như cởi đồ, chửi bới nơi công cộng.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị này đã xác minh sự việc cụ thể, rõ ràng; bản thân ông T cũng lần đầu vi phạm và rất hối lỗi.

Diễn biến vụ con trai chủ tiệm vàng ở Hải Dương bị bắn trọng thương

Tin tức 24h qua: Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật - 2

Nghi phạm Nguyễn Văn Doanh.

Ngày 8/6, Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ 2 nghi phạm cướp tiệm vàng Đức Nam ở xã Đồng Cẩm (Kim Thành, Hải Dương) là Lương Văn Đạt (SN 1990, ở TP Hải Phòng) và Nguyễn Văn Doanh (SN 1989, ở TP Hải Phòng) sau 8 giờ xảy ra vụ việc.

Trước đó, theo Công an tỉnh Hải Dương, vào khoảng 20h tối 7/6, anh Nguyễn Đăng Ninh (SN 1977, con trai chủ tiệm vàng Đức Nam) đang trông tiệm thì Đạt và Doanh đeo khẩu trang, mặc quần áo che kín, điều khiển xe máy Exciter, xông vào cửa hàng.

Một nghi phạm chĩa súng về phía anh Ninh để đe dọa khống chế, người còn lại dùng búa đập vỡ kính để lấy vàng tại quầy. Lúc này, anh Ninh hô hoán, chạy ra túm áo đối tượng đang lấy vàng.

Nghi phạm cầm súng đã bắn về phía anh Ninh làm anh bị trúng 2 viên đạn sau đó hai người bỏ lại xe máy, chạy bộ tẩu thoát khỏi hiện trường.

Anh Ninh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp, TP Hải Phòng.

Hai đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn tại thôn Để Xuyên, xã Đại Tráng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. Công an thu giữ 1 súng côn quay và các đồ vật có liên quan đến vụ việc cướp tài sản.

Tin vui cho các cầu thủ nữ tham dự World Cup 2023

Tin tức 24h qua: Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật - 3

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu được tham dự FIFA World Cup nữ. Ảnh minh họa

Ngày 8/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi thông báo tới các quốc gia có đội tuyển bóng đá nữ giành quyền tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 về việc tăng các khoản hỗ trợ và tiền thưởng.

Theo thông báo của FIFA, ngoài việc tăng gấp đôi quỹ hỗ trợ cho giai đoạn chuẩn bị lên 31 triệu USD đã được phân bổ cho các quốc gia, FIFA sẽ bổ sung 110 triệu USD phân phối dựa trên thành tích của đội tại giải đấu.

Theo đó, mỗi liên đoàn quốc gia sẽ nhận được khoản hỗ trợ phụ thuộc vào thành tích của đội tại giải đấu, để chi trả các chi phí liên quan tới việc chuẩn bị và tham dự giải cho đội tuyển và sử dụng vào các hoạt động phát triển bóng đá của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia. Cụ thể, vào vòng bảng nhận 1.560.000 USD, vào vòng 16 nhận 1.870.000 USD… và Vô địch nhận 4.290.000 USD.

Mỗi cá nhân cầu thủ từ danh sách đăng ký cuối cùng tham dự giải sẽ nhận số tiền thưởng tùy theo thành tích. Theo đó, nếu đội tuyển tham dự dừng chân tại vòng bảng, mỗi cầu thủ tham dự giải sẽ được nhận 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng); Nếu đội tuyển Vô địch, mỗi cầu thủ tham dự sẽ nhận được 270.000 USD (hơn 6 tỷ đồng).

Thang máy toà nhà cao nhất Hà Nội dừng đột ngột vì mất điện

Tin tức 24h qua: Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật - 4

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh nhiều người kêu cứu khi thang máy tại tầng 17, tòa nhà Keangnam Landmark 72 (tòa nhà cao nhất Hà Nội) bị kẹt.

Trước thông tin trên, lãnh đạo UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin chính quyền đã cho công an xuống tòa nhà Keangnam để kiểm tra.

Theo vị này, sự cố xảy ra tại tầng 17 do mất điện đột ngột, toà nhà không được báo trước. Ngay sau đó, bộ phận kỹ thuật của Ban quản lý toà nhà đã xử lý kịp thời, đưa những người trong thang máy ra ngoài an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Cởi đồ, chửi bới nơi công cộng, cán bộ mặt trận bị kỷ luật