Tổ chức Hồi giáo ở Mỹ gửi "tối hậu thư" cho ông Biden

01/11/2023, 06:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người Mỹ theo đạo Hồi thất vọng khi chính quyền ông Biden không ủng hộ ngừng bắn ở Dải Gaza.

Tổ chức Hồi giáo ở Mỹ gửi

Ông Biden có thể đánh mất nhiều phiếu bầu vì không ủng hộ ngừng bắn ở Dải Gaza (ảnh: Reuters)

Hội đồng Dân chủ Hồi giáo Quốc gia ở Mỹ (National Muslim Democratic Council) hôm 31/10 đã kêu gọi ông Biden sử dụng ảnh hưởng của mình để kêu gọi Israel ngừng bắn ở Dải Gaza.

Trong bức thư gửi ông Biden có tựa đề “Tối hậu thư ngừng bắn năm 2023”, các nhà lãnh đạo của Hội đồng Dân chủ Hồi giáo Quốc gia ở Mỹ cho biết, họ sẽ vận động cử tri Hồi giáo ở Mỹ “phản đối và không bỏ phiếu cho bất kỳ ứng viên nào ủng hộ chiến dịch của Israel ở Dải Gaza”.

“Sự hỗ trợ vô điều kiện từ chính quyền của ông, bao gồm cả tài trợ vũ khí, là một phần quan trọng khiến bạo lực tiếp tục gây thương vong cho dân thường và làm xói mòn niềm tin của những người từng bỏ phiếu cho ông”, bức thư có đoạn viết.

Trong thư, Hội đồng Dân chủ Hồi giáo Quốc gia ở Mỹ đề nghị ông Biden làm trung gian cho một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, thực hiện vào lúc 5 giờ chiều ngày 31/10 (giờ địa phương).

Hội đồng Dân chủ Hồi giáo Quốc gia ở Mỹ cảnh báo, họ có thể kêu gọi hàng triệu cử tri ngừng quyên góp và không bỏ phiếu cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2024 của ông Biden.

Theo Reuters, một số thành viên của đảng Dân chủ ở các bang Michigan, Ohio và Pennsylvania (Mỹ) là cũng là thành viên của Hội đồng Dân chủ Hồi giáo Quốc gia.

Ông Keith Ellison – Tổng chưởng lý bang Minnesota, tín đồ Hồi giáo đầu tiên được bầu vào Quốc hội Mỹ – và nghị sĩ Andre Carson của bang Indiana là đồng sáng lập Hội đồng Dân chủ Hồi giáo Quốc gia ở Mỹ.

Theo Reuters, bức thư hôm 31/10 là tín hiệu mới nhất cho thấy sự thất vọng ngày càng tăng của cộng đồng người Mỹ gốc Ả Rập và người Mỹ theo đạo Hồi khi chính quyền ông Biden không kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza.

Một quan chức Nhà Trắng (giấu tên) cho biết, hôm 26/10, ông Biden đã tổ chức gặp mặt để xoa dịu lãnh đạo các tổ chức Hồi giáo ở Mỹ.

Có khoảng 70% cử tri theo đạo Hồi ở Mỹ đã bỏ phiếu cho ông Biden vào năm 2020, theo Reuters.

Trong xung đột Israel – Hamas, Mỹ tăng cường viện trợ vũ khí cho đồng minh thân cận Israel và không ủng hộ ngừng bắn ở Dải Gaza.

“Ngừng bắn không phải câu trả lời đúng đắn vào lúc này. Chúng tôi không ủng hộ đình chiến hoàn toàn”, ông John Kirby – phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ – nói hôm 30/10 khi đề cập về tình hình xung đột ở Dải Gaza.

Theo ông Kirby, Mỹ chỉ ủng hộ các đợt “tạm ngừng giao tranh” để hàng viện trợ nhân đạo có thể được đưa vào Gaza.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức Hồi giáo ở Mỹ gửi "tối hậu thư" cho ông Biden