Tổng thống Biden mở kênh TikTok ở tuổi 81, hy vọng thu hút cử tri trẻ

13/02/2024, 09:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Màn ra mắt của Tổng thống Mỹ Joe Biden trên TikTok được đánh dấu bằng đoạn video dài 26 giây đăng trên tài khoản @bidenhq ngày 11/2.

Báo Dân trí đưa tin, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mở tài khoản TikTok vào ngày 11/2, nhằm tiếp cận các cử tri trẻ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Đến tối cùng ngày (theo giờ địa phương), tài khoản của ông đã có 10.900 người theo dõi.

Việc ra mắt chiến dịch trên TikTok rất đáng chú ý vì ứng dụng này thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance và nó đang trong "tầm ngắm" ở Mỹ vì những lo ngại tiềm ẩn về an ninh quốc gia. Một số nhà lập pháp Mỹ từ lâu đã kêu gọi cấm ứng dụng này vì lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng hoặc tác động đến những nội dung hiển thị trên ứng dụng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden mở kênh TikTok ở tuổi 81 phục vụ chiến dịch trang cử năm 2024. Ảnh: Daily Mail

Tổng thống Mỹ Joe Biden mở kênh TikTok ở tuổi 81 phục vụ chiến dịch trang cử năm 2024. Ảnh: Daily Mail

Vào năm 2023, chính quyền ông Biden đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ loại bỏ TikTok khỏi điện thoại và thiết bị điện tử thuộc sở hữu của chính phủ liên bang. TikTok khẳng định sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc và đã thực hiện các biện pháp đáng kể để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Các cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết họ sẽ "tiếp tục tiếp xúc các cử tri", bao gồm cả trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác như Instagram và kể cả Truth Social thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chiến dịch của ông Biden đang thực hiện "các biện pháp đảm bảo an toàn nâng cao" cho các thiết bị của mình khi cài đặt TikTok. Theo báo Tuổi trẻ, TikTok được nhận định là sẽ ít nhiều hỗ trợ chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông Biden.

Đây là ứng dụng phổ biến của giới trẻ, và có thể là cầu nối đưa chiến dịch của Tổng thống Mỹ tiếp cận với cử tri trẻ. Bên cạnh đó, chuyện ông Biden sử dụng TikTok cũng khá thú vị khi bản thân ông đối diện nhiều hoài nghi về tuổi tác.

Reuters dẫn lời các cố vấn chiến dịch của ông Biden cho biết TikTok sẽ giúp ông Biden tiếp tục kết nối với cử tri, bao gồm thông qua các ứng dụng mạng xã hội như Instagram hay Truth Social - vốn là nền tảng do đối thủ Donald Trump sở hữu.

Ông Biden được xem là ứng viên sáng giá đại diện cho Đảng Dân chủ ở cuộc bầu cử năm nay và sẽ có màn tái đấu cựu Tổng thống Trump - người cũng nắm lợi thế lớn bên phía Đảng Cộng hòa. Ông Trump hiện hông có tài khoản chính thức trên TikTok.

Bài liên quan
Tổng thống Biden ký luật viện trợ gần 61 tỷ USD cho Ukraine
GDTĐ - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thông qua gói viện trợ nước ngoài, bao gồm gần 61 tỷ USD cho Ukraine hôm 24/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden mở kênh TikTok ở tuổi 81, hy vọng thu hút cử tri trẻ