Giáo dục quốc phòng

Tổng thống Biden nói rõ về ‘giới hạn vũ khí Mỹ’ với Ukraine

Đăng Minh 07/06/2024 08:12

GDTĐ - Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh không cho phép Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ tập kích thủ đô Moscow hay Điện Kremlin.

Tuyên bố trên được ông chủ Nhà Trắng nói với ABC News hôm 6/6 (giờ Mỹ).

"Họ được phép sử dụng vũ khí nhằm vào khu vực gần biên giới khi những vị trí này được dùng để phát động tấn công mục tiêu ở Ukraine", Tổng thống Biden lưu ý.

Về giới hạn tấn công, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Chúng tôi không cho phép họ tập kích sâu hơn 300 km vào lãnh thổ Nga. Chúng tôi cũng không cho phép họ tập kích vào thủ đô Moscow hay Điện Kremlin".

biden.jpeg
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tuyên bố từ ông chủ Nhà Trắng trong bối cảnh giới chức Mỹ tuần trước xác nhận đã cho phép Ukraine dùng vũ khí nước này viện trợ để tập kích mục tiêu quân sự ở Nga. Phạm vi Ukraine được nhắm đến giới hạn trong vùng gần biên giới với tỉnh Kharkov.

Giới chức Nga chưa lên tiếng về bình luận của Tổng thống Biden.

Mỹ và các đồng minh phương Tây đã viện trợ tài chính và quân sự cho Ukraine kể từ khi xung đột bùng phát cuối tháng 2/2024.

Hàng loạt chuyến hàng tên lửa, đạn pháo, hệ thống phòng không, xe tăng, thiết giáp, UAV đã được viện trợ cho Ukraine. Tuy nhiên, ban đầu họ không cho phép Kiev sử dụng những khí tài này để tấn công mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

Ukraine gần đây liên tục kêu gọi đồng minh phương Tây dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí khi cục diện chiến sự đang thay đổi nhanh chóng và không tích cực đối với Kiev.

Giới chức Moscow nhiều lần cảnh báo hậu quả nghiêm trọng khi Ukraine dùng vũ khí phương Tây tập kích lãnh thổ Nga.

Bài liên quan
CNN: Hé lộ vũ khí Mỹ sản xuất được Israel ném xuống Rafah gây "sai lầm bi thảm"
Vũ khí do Mỹ sản xuất được sử dụng trong cuộc không kích của Israel nhằm vào trại tị nạn ở thành phố Rafah, miền nam Dải Gaza, báo Mỹ CNN cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden nói rõ về ‘giới hạn vũ khí Mỹ’ với Ukraine