Giáo dục quốc phòng

Tổng thống Nga 'xem nhẹ' tranh luận giữa ông Trump đối thủ Biden

Đăng Minh 28/06/2024 21:28

GDTĐ - Tổng thống Nga không theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp giữa đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 28/6 cho biết các cuộc tranh luận của 2 ứng viên tổng thống Mỹ không được Tổng thống Nga quan tâm.

Trong cuộc tranh luận gay gắt trên truyền hình tại trường quay của CNN ở Atlanta, vấn đề về Nga đã được nêu lên. Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump cáo buộc nhau “khuyến khích” Tổng thống Putin bắt đầu chiến sự với Ukraine vào năm 2022, và có lập trường yếu đuối trước Moscow.

nga.jpeg
Điện Kremlin đã đưa ra bình luận về cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Biden và ông Trump. Ảnh: Getty

Các nhà báo Nga hỏi ông Peskov rằng: Tổng thống Vladimir Putin có theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp này hay không.

“Bạn không mong đợi Tổng thống Nga đặt đồng hồ báo thức để thức dậy từ sáng sớm, và theo dõi cuộc tranh luận ở Mỹ phải không?”, phát ngôn viên Điện Kremlin nói, đề cập đến sự khác biệt về múi giờ giữa hai quốc gia.

Ông nói thêm rằng, bầu cử Mỹ “không nằm trong số các vấn đề ưu tiên trong chương trình nghị sự của Nga dưới bất kỳ hình thức nào”. Ông Peskov nhấn mạnh, văn phòng của Tổng thống Putin sẽ phân tích các tuyên bố của các ứng cử viên trong thời gian thích hợp, song cũng nhấn mạnh đây là vấn đề nội bộ của Mỹ.

Ông Peskov thêm rằng, Moscow sẽ không công khai đánh giá kết quả của cuộc tranh luận, vì điều này sẽ cấu thành sự can thiệp vào chính trị nội bộ của nước ngoài, điều mà Nga không làm bất chấp tuyên bố ngược lại của Mỹ.

trump.jpeg
Cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và ông Biden hôm 28/6. Ảnh: AFP

Nhiệm kỳ tổng thống giai đoạn 2017-2021 của ông Trump đã bị phủ bóng (đen) bởi câu chuyện cho rằng, ông "thông đồng" với Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, và các hãng tin Mỹ không ngừng đăng tải vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller không tìm thấy bằng chứng nào để truy tố bất kỳ ai bị cáo buộc có liên hệ với Moscow. Những người chỉ trích cho rằng, đây là câu chuyện được đảng Dân chủ bịa ra để giải thích cho thất bại của bà Hillary Clinton trong bầu cử.

Cuộc tranh luận giữa đầu tiên trong năm bầu cử 2024 được truyền thông Mỹ mô tả Tổng thống Biden gây thất vọng vì màn tranh luận chưa được mạnh mẽ, thì ông Trump ngược lại thể hiện được nhiều điều. Hầu hết các nhà phân tích chính trị đều đồng ý rằng, ông Biden đã không thể hiện đủ thể lực và sự nhạy bén về tinh thần, để giành được nhiệm kỳ thứ hai.

Trong một cuộc thăm dò nhanh của CNN, 67% cử tri đã đăng ký theo dõi cuộc tranh luận cho biết, ông Trump thể hiện tốt hơn, trong khi 33% nói như vậy về ông Biden.

Bài liên quan
Ông Putin đánh giá nguồn cung vũ khí Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga có thể dựa vào chính mình về mặt vũ khí, trang thiết bị quân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga 'xem nhẹ' tranh luận giữa ông Trump đối thủ Biden