Giáo dục quốc phòng

Tổng thống Ukraine thừa nhận ‘sự thật cay đắng’

Đăng Minh (Theo Reuters) 07/04/2024 09:06

GDTĐ - Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận Ukraine cạn kiệt vũ khí và khó cản được bước tiến của quân đội Nga.

Thời gian vừa qua, Nga liên tiếp giành được những thắng lợi trên chiến trường Ukraine. Kiev cho rằng cạn kiệt vũ khí và dòng viện trợ không chắc chắn từ phía Washington là một trong những nguyên nhân khiến họ thất thế trong xung đột.

“Hiện chúng tôi không có đủ vũ khí thích hợp để ngăn chặn các hoạt động của Nga”, Tổng thống Zelensky nói trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 6/4.

ukrainerte.jpeg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

Nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng các lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng bù đắp sự thiếu hụt đạn pháo bằng máy bay không người lái (UAV). “Mặc dù điều này có hiệu quả nhưng không thể thay thế được đạn pháo”, ông thừa nhận.

Tổng thống Zelensky cảnh báo Ukraine có thể cạn kiệt tên lửa phòng không nếu Nga tiếp tục chiến dịch ném bom tầm xa dữ dội. "Nếu họ tiếp tục tấn công mỗi ngày như trong tháng trước, chúng tôi có thể cạn kiệt tên lửa và các đối tác đều hiểu điều đó", ông Zelensky lưu ý.

Ông Volodymyr Zelensky cũng đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết sở hữu tên lửa Patriot của Mỹ. “Chúng tôi cần ít nhất 25 hệ thống Patriot để đối phó với các cuộc tấn công của Nga bằng tên lửa đạn đạo và tên lửa siêu vượt âm khắp đất nước”, ông nói thêm.

Tổng thống Ukraine tuyên bố đồng ý với gói viện trợ của Mỹ dưới hình thức cho vay.

"Chúng tôi sẽ đồng ý với bất kỳ lựa chọn nào", ông Zelensky nói, đồng thời nhấn mạnh điều quan trọng là viện trợ được chuyển đến Ukraine "càng sớm càng tốt".

Bài liên quan
Ukraine đối mặt với nguy cơ sụp đổ tiền tuyến
Các nguồn tin quân sự của Ukraine nói với tờ Politico rằng có nguy cơ cao là tiền tuyến sẽ sụp đổ nếu lực lượng Nga tiến hành một cuộc tấn công mới vào mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine thừa nhận ‘sự thật cay đắng’