Tổng tư lệnh quân đội Ukraine không hài lòng với cấp dưới, ra quyết định thay đổi nhân sự

03/03/2024, 09:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine - Oleksandr Syrskyi tuyên bố thay đổi nhân sự trong số các chỉ huy lữ đoàn có hành động gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của cấp dưới.

Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine - Oleksandr Syrskyi. Ảnh: AP

Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine - Oleksandr Syrskyi. Ảnh: AP

Viết trên Telegram, ông Syrskyi cho biết: "Tôi tiếp tục làm việc ở mặt trận phía đông. Trong ba ngày, tôi đã hiểu khá rõ vì sao cùng mức nhân sự, vũ khí và trang thiết bị quân sự, một số lữ đoàn lại có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của đối phương và giữ vững vị trí của mình, trong khi những lữ đoàn khác thì không".

"Trước hết, nó phụ thuộc vào người chỉ huy lữ đoàn, trình độ đào tạo, kinh nghiệm, khả năng đưa ra các quyết định phù hợp và cân bằng, cũng như sự hiểu biết về trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm đối với tính mạng, sức khỏe của cấp dưới. Quả thực, trình độ huấn luyện và sự gắn kết của chỉ huy lữ đoàn có tầm quan trọng rất lớn. Đó là lý do vì sao tôi đã cử các nhóm chuyên gia đến một số lữ đoàn có vấn đề để chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ".

Theo ông Syrskyi, sau khi nghe ý kiến của các chỉ huy lữ đoàn và cấp phó của họ, tất cả các quyết định cần thiết đã được đưa ra liên quan đến việc bổ sung lực lượng dự bị, đạn dược, máy bay không người lái và các thiết bị khác. "Trong một số trường hợp, khi người chỉ huy không nắm rõ tình hình và có những hành động, mệnh lệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của cấp dưới thì tôi phải đưa ra các quyết định về nhân sự".

Ông Syrskyi cũng nói về kết quả tích cực của việc thay thế một trong các lữ đoàn ở tiền tuyến sau hai năm chiến đấu liên tục và chuyển về hậu phương để phục hồi.

Theo Pravda, đơn vị mà ông Syrskyi đề cập đến có thể là Lữ đoàn cơ giới độc lập số 110 - lực lượng bảo vệ Avdiivka.

Bài liên quan
Ba Lan mang tin vui với Ukraine
GDTĐ - Xe tải từ phía Ukraine đã có thể thông quan bình thường qua các cửa khẩu Ba Lan kể từ ngày 29/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng tư lệnh quân đội Ukraine không hài lòng với cấp dưới, ra quyết định thay đổi nhân sự