TPHCM ngừng hoạt động cơ sở giết mổ gia súc thủ công từ 1/4

30/03/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Giám đốc Sở NN&PTNN TPHCM, sau 31/3, cơ sở giết mổ gia súc thủ công trên địa bàn sẽ ngừng hoạt động và bắt buộc phải đưa vào cơ sở giết mổ công nghiệp.

Ngày 30/3, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội của TP.HCM, ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, các cơ sở giết mổ gia súc thủ công trên địa bàn TP được hoạt động đến ngày 31/3, sau đó bắt buộc phải đưa vào giết mổ tại các cơ sở giết mổ công nghiệp.

Khi chấm dứt hoạt động các cơ sở giết mổ gia súc thủ công, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường, các đoàn liên ngành cấp quận, huyện, TP Thủ Đức tăng cường kiểm tra, giám sát đối với nguồn thực phẩm được chuyển từ các địa phương khác về thành phố tiêu thụ.

Sau 31/3, các cơ sở giết mổ gia súc thủ công tại TP.HCM sẽ ngừng hoạt động - 1

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức làm việc với các cơ sở giết mổ công nghiệp nhằm đưa ra chính sách thuận lợi cho các hộ sử dụng dịch vụ. Lực lượng lao động dôi dư do chuyển đổi hình thức giết mổ sẽ được tạo điều kiện, có chính sách hỗ trợ.

Trường hợp các cơ sở giết mổ gia súc thủ công ngại đưa vào các cơ sở giết mổ công nghiệp vì phí cao, thay vào đó đưa ra các tỉnh lân cận giết mổ và vận chuyển ngược lại TP.HCM để tiêu thụ, ông Hiệp cho biết, có một lượng heo được chuyển từ các địa phương khác về thành phố tiêu thụ, tuy không phải là con số chủ yếu nhưng lượng heo này vẫn được kiểm soát, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo ông Hiệp, mỗi ngày TP.HCM tiêu thụ bình quân khoảng 10.000 - 11.000 con heo, TP đáp ứng được 5.000 - 6.000 con (giết mổ thủ công và công nghiệp), khoảng 2.000 con là từ các tỉnh chuyển về, số còn lại là heo đông lạnh.

Hiện các đơn vị giết mổ công nghiệp trên địa bàn TP.HCM gồm: Vissan (quận Bình Thạnh), An Hạ, Sagri, Lộc An (huyện Củ Chi) và Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn).

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Cận cảnh ga ngầm metro TPHCM sắp hoàn thiện
Ga ngầm Nhà hát Thành phố thuộc tuyến metro số 1 được thiết kế với không gian theo điểm nhấn đặc biệt, hiện đã hoàn thành kết cấu và kiến trúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM ngừng hoạt động cơ sở giết mổ gia súc thủ công từ 1/4