TPHCM nỗ lực để Kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất

28/06/2023, 09:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch TPHCM đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THCS Lê Lợi và THPT Lê Quý Đôn (quận 3).

Thực hiện nghiêm quy chế thi

Sáng (28/6), trước khi thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 bước vào môn thi đầu tiên, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đến kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi và động viên thí sinh tại 2 điểm thi THCS Lê Lợi và THPT Lê Quý Đôn (quận 3). Cùng đi có ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

TPHCM nỗ lực để Kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất ảnh 1

Ông Dương Anh Đức (ngoài cùng bên trái) kiểm tra tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi.

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Bà Lê Thị Minh Hà, Trưởng điểm thi cho biết, cán bộ coi thi đảm bảo theo nguyên tắc không cùng trường, không xem phòng thi đó 2 lần trở lên và 2 cán bộ coi thi không coi trùng phòng thi với nhau lần 2.

“Trong buổi chiều làm thủ tục thi, tình trạng thí sinh mang vật dụng cá nhân đi khá nhiều. Trong buổi sinh hoạt quy chế, cán bộ coi thi đã nhắc nhở thí sinh không nên mang vật dụng cá nhân vào điểm thi. Do đó, trong sáng nay thí sinh ít gửi đồ, đa phần các em chỉ mang vật dụng cần thiết vào phòng thi. Đặc biệt cán bộ coi thi cũng phải kiểm tra, nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại và đồng hồ thông minh vào phòng thi”, cô Hà cho hay.

Tại các điểm đến kiểm tra, ông Dương Anh Đức đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ làm công tác thi và các thí sinh trước khi bước vào môn thi thứ nhất. Đồng thời, lưu ý thí sinh đọc kỹ quy chế để không vi phạm, đồng thời có kết quả thi thật tốt.

Ông Dương Anh Đức đánh giá cao công tác chuẩn bị tại điểm thi, hướng đến kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Các điểm thi đã chuẩn bị rất chu đáo cho kỳ thi. Cán bộ tham gia thi nắm vững quy chế, thí sinh phấn khởi, tự tin, do đã được phổ biến nên trong quá trình trao đổi các em hiểu rất rõ những quy chế thi.

Phó Chủ tịch TP.HCM hy vọng rằng với tinh thần đó, thí sinh tại TP.HCM sẽ có một Kỳ thi an toàn và đạt kết quả tốt. Thành phố mong muốn các em sẽ phát huy hết năng lực của mình trong kỳ thi này để có kết quả cao.

“Tôi mong các em sẽ giữ sức khoẻ thật tốt, ghi nhớ những điều không được làm cũng như những kiến thức thật chắc để có tâm thế tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Nhân đây, tôi cũng gửi gắm đến phụ huynh dành thời gian, quan tâm, chăm sóc học sinh để các em có tâm lý, sức khoẻ tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Đặc biệt phụ huynh cũng nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế thi để kỳ thi được diễn ra an toàn”, ông Đức nói.

TPHCM nỗ lực để Kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất ảnh 2

Ông Dương Anh Đức cùng đoàn công tác động viên các thí sinh.

Nỗ lực đạt kết quả cao

Ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn TPHCM, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai chu đáo. Ngay từ sáng sớm lực lượng chức năng đã hướng dẫn, tạo điều kiện cho các thí sinh tới điểm thi và phụ huynh đưa đón, chờ con em tại các điểm thi. Trước đó các cán bộ coi thi và các bộ phận đều được tập huấn kỹ lưỡng, các thầy cô phụ trách các điểm thi đều có bước chuẩn bị và triển khai công tác đến từng bộ phận một cách nghiêm túc.

Tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi, có 25 phòng thi với 550 thí sinh. Tổng số cán bộ coi thi và nhân viên phục vụ là 93 người. Từ khoảng 6 giờ sáng, nhiều phụ huynh đã đưa thí sinh đến các điểm trường để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Trong ngày đầu, hầu hết phụ huynh và thí sinh đều chung tâm trạng lo lắng, nhiều phụ huynh đứng chờ ngoài cổng trường để cổ vũ tinh thần cho các em.

TPHCM nỗ lực để Kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất ảnh 3

Cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn gọi tên thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh Kỳ Nhân, Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3) thi tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi cho biết, em đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Với môn thi Ngữ văn, thí sinh này mong chủ đề câu hỏi nghị luận xã hội về tinh thần cống hiến của tuổi trẻ.

“Với môn Ngữ văn em sẽ dành chừng 10 phút làm câu hỏi đọc hiểu, 30 phút cho câu hỏi nghị luận xã hội, thời gian còn lại cho câu hỏi nghị luận văn học. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, em đăng ký xét tuyển vào chuyên ngành Công nghệ thông tin với mong muốn phát triển ở lĩnh vực thiết kế đồ hoạ”, Kỳ Nhân chia sẻ.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, TPHCM có 9 thí sinh đặc biệt tại 9 điểm thi. Đây là các thí sinh bị tai nạn dẫn đến chấn thương tay trước ngày diễn ra kỳ thi. Các thí sinh này sẽ được sắp xếp tại phòng thi riêng, có 2 cán bộ coi thi, 1 cán bộ hành lang và 1 cán bộ viết hộ bài thi cho thí sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM nỗ lực để Kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao nhất