Trăn gấm 30 kg quấn chết khỉ ở Sơn Trà

Nguyên Vũ | 10/10/2022, 16:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đang chăm sóc một con trăn gấm nặng khoảng 30 kg, dài 4 m. Khi sức khỏe của cá thể này ổn định, cơ quan chức năng sẽ thả về núi.

Lực lượng chức năng đưa con trăn về chăm sóc. Ảnh: Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn cung cấp.

Chiều 9/10, một nhóm bảo vệ động vật hoang dã ở Đà Nẵng phát hiện con trăn gấm quấn một cá thể khỉ ở ven đường Lê Văn Lương (quận Sơn Trà). Mọi người dùng khúc cây để xua nhưng trăn vẫn không chịu thả con mồi.

Nhận được thông tin, Đội trực chiến cơ động tuần tra của Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đến hỗ trợ nhóm người trên bắt con trăn. Lúc này, cá thể khỉ đã bị quấn chết.

"Cá thể trăn này rất dạn, chúng tôi lấy cây xua nhưng nó vẫn không nhả con mồi. Đến khi lực lượng chức năng mang đồ chuyên dụng đến để bắt trăn thì con khỉ đã chết", một người tham gia bắt trăn cho biết.

Ông Ngô Trường Chinh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho hay con trăn nặng 30 kg, dài hơn 4 m. "Cá thể bị quấn chết là loại khỉ vàng, không phải nữ hoàng linh trưởng - voọc chà vá chân nâu được xếp hạng nguy cấp", ông Chinh nói và cho biết lực lượng chức năng đã đưa trăn về chăm sóc, khi trăn khỏe lại sẽ thả về núi Sơn Trà.

Cũng theo ông Chinh, trên núi Sơn Trà hiện có rất nhiều loài trăn. Tuy nhiên, đây là lần đầu mọi người thấy con to, nặng đến 30 kg.

Bài liên quan
Người chiến thắng trong lòng học sinh Trần Phú
Dù Đình Tùng không phải là nhà vô địch trong trận chung kết Olympia nhưng với thầy cô và học sinh Trần Phú em luôn là người chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trăn gấm 30 kg quấn chết khỉ ở Sơn Trà