‘Trấn Thành là trường hợp đặc biệt của điện ảnh Việt’

22/02/2024, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã đăng tải bài đăng khá dài lên trang cá nhân, tiết lộ cảm nhận riêng tài năng của Trấn Thành.

Tối 21/2, bộ phim Mai của Trấn Thành đã cán mốc doanh thu 400 tỷ đồng (theo thống kê từ Box Office Vietnam) sau 11 ngày công chiếu.

Như vậy, Mai là phim Việt thứ ba vượt qua mốc 400 tỷ đồng, sau Bố già và Nhà bà Nữ. Ba tác phẩm đều do Trấn Thành đạo diễn, tham gia sản xuất, hiện đạt tổng doanh thu lên tới 1.302 tỷ đồng.

Mai cũng trở thành phim Việt gắn nhãn 18+ có doanh thu cao nhất mọi thời.

Sau tin vui này, trên trang cá nhân, Trấn Thành hào hứng chia sẻ: “Sức nóng của MAI thật khủng khiếp! Quý vị quá tuyệt vời! Xin cảm ơn 4,3 triệu khán giả sau 11 ngày MAI công chiếu”.

'Mai' của Trấn Thành cán mốc 400 tỷ đồng.
'Mai' của Trấn Thành cán mốc 400 tỷ đồng.

Mới đây, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã đăng tải bài đăng khá dài lên trang cá nhân, tiết lộ cảm nhận riêng tài năng của Trấn Thành.

Nhà thiết kế khẳng định, Trấn Thành là trường hợp đặc biệt của điện ảnh Việt. Anh cho biết, Trấn Thành là người tài năng, biết nắm bắt thị hiếu của khán giả, trở thành thương hiệu phim hút khách mỗi dịp Tết đến.

Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Có 1 thực tế là dù có nhiều người không thích Trấn Thành đi chăng nữa, thì Trấn Thành vẫn là 1 trường hợp đặc biệt nhất của điện ảnh Việt Nam, khi trở thành đạo diễn đầu tiên có doanh thu 3 phim lên đến hơn 1000 tỷ, phim nào ra rạp cũng thắng lớn với con số mà đạo diễn làm phim nào cũng mong muốn.

Nhiều người cho rằng, làm phim thị trường mà, dễ ợt, không thắng mới lạ nhưng không biết rằng làm phim hay làm bất cứ gì liên quan đến nghệ thuật đi chăng nữa mà chiếm được tình cảm của số đông và thành công về mặt doanh thu là rất khó.

Nếu nó dễ dàng như nhiều người nói, thì hẳn Việt Nam đã có nhiều bộ phim vài trăm tỷ, nhiều đạo diễn nghìn tỷ từ lâu rồi. Cái khó vô cùng của 1 nhà làm phim là hiểu được khán giả muốn gì thì Trấn Thành đã làm được, và giờ phim Trấn Thành đã trở thành thương hiệu để thu hút khán giả mỗi khi Tết về.

Làm 1 phim mà thắng thì nhiều khi là ăn may, nhưng làm 3 phim mà đều thắng thì đó là tài năng siêu hiếm. Tài năng của người ta thì phải công nhận đi ạ.

Quay trở lại phim Mai, ai gu xem phim của Trấn Thành thì vẫn thích, ai ghét Trấn Thành thì không xem cũng chê. Nên ai yêu mến Trấn Thành thì chắc chắn Mai không làm mọi người thất vọng đâu ạ. Mai đã vượt 300 tỷ, và chắc sẽ vượt 500 tỷ”.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Trong đó, nhiều người đồng tình với ý kiến của anh và dành lời khen cho tài năng của Trấn Thành, cũng như chất lượng phim Mai. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng bộ phim còn nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người đồng nghiệp, nghệ sĩ gửi lời chia sẻ về tài năng của Trấn Thành.

Diễn viên Tuấn Trần bộc bạch: "Cám ơn anh Xìn Trấn Thành vì đã cho em nhiều bài học, kinh nghiệm không chỉ về nghề mà còn cả cuộc sống bằng sự chân thành của anh..".

Bài liên quan
Em gái Trấn Thành diện váy cúp ngực, cắt khoét khoe dáng đẹp nuột nà
Uyển Ân thay đổi phong cách thời trang ngày càng gợi cảm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Trấn Thành là trường hợp đặc biệt của điện ảnh Việt’