Trang trọng lễ khai giảng cùng nghe Quốc ca trên sóng truyền hình

Tùng Bách | 05/09/2021, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Lễ khai giảng năm học 2021-2022 diễn ra khác với mọi năm. Bài Quốc ca không được hát đồng thanh nhưng vẫn ngân vang trên màn ảnh nhỏ của mỗi gia đình.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, khai giảng qua truyền hình là giải pháp bắt buộc. Tuy vậy nó vẫn tạo không khí phấn khởi, khích lệ, động viên học sinh và các thầy cô giáo trong năm học mới.

Hơn 2,1 triệu học sinh và gần 160 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường của Thủ đô có một lễ khai giảng chung. Bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 5/9, được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các fanpage và nền tảng trực tuyến khác.

Sau khi kết thúc phần lễ khai giảng chung, các đơn vị trực thuộc, trường học sẽ linh hoạt tổ chức các hoạt động, trao đổi, sinh hoạt để chuẩn bị cho các hoạt động học tập của năm học mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay đã tích cực xây dựng chương trình cụ thể, chi tiết để triển khai hướng dẫn các đơn vị trường học thực hiện, đảm bảo lễ khai giảng ý nghĩa. Ngay sau lễ khai giảng, ngày 6/9, học sinh Thủ đô sẽ bắt đầu năm học.

Nhiều trường học ở Thủ đô, học sinh tuy không được đến trường nhưng các em vẫn hào hứng, tham gia đầy đủ và nghiêm túc. Nhiều học sinh còn thể hiện sự hào hứng khi năm học mới bắt đầu, dù là hình thức nào.

cd3.jpg
Vương Bảo Lâm - Học sinh lớp 4H, Trường Tiểu học Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm HN) nghiêm túc hát Quốc ca trong lễ khai giảng online.

Vương Bảo Lâm - Học sinh lớp 4H, Trường Tiểu học Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm HN) chia sẻ: “Nhà con cách trường mấy bước chân thôi mà con và các bạn không được tới trường dự lễ khai giảng như mọi năm. Cả đêm qua con không thể nào ngủ được vì háo hức dự lễ khai giảng năm học mới trực tuyến qua truyền hình. Tuy hơi buồn nhưng chỉ cần được nhìn thấy bạn bè qua màn hình cũng khiến con mong chờ. Và dù phải học trực tuyến nhưng con vẫn thấy vui hơn là nghỉ ở nhà những ngày qua. Con hi vọng năm học tới này, con sẽ đạt được thành tích tốt để ông bà thưởng. Tiền đó con sẽ để dành mua quà cho em gái”.

cd1-copy.jpg
Vương Bảo Lâm tưởng tượng như đang được ở trường, vỗ tay sau khi nghe lời chúc của cô Hiệu trưởng.

Bảo Lâm cũng cho biết, những ngày nghỉ dịch, em ngủ dậy muộn nhưng hôm nay em dậy rất sớm, tự giác bật màn hình và hát bài Quốc ca trong lễ khai giảng đặc biệt này.

Trong buổi lễ trang trọng, ngắn gọn, thầy và trò Trường Tiểu học Cầu Diễn cùng nhau nhìn lại kỉ niệm khó quên trong năm học cũ. Đồng thời, cô hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hà cũng gửi lời chúc mừng, động viên đến cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trước thềm năm học mới.

cd-copy.jpg
Lễ khai giảng thật đặc biệt của học sinh Tiểu học.

Đối với em Nguyễn Khánh Phương, học sinh trường Tiểu học Ngọc Khánh (Ba Đình, HN), bài hát Quốc ca năm nay được cất lên thật đặc biệt nhưng trang trọng. Quần áo chỉnh tề từ sáng sớm, khăn quàng đỏ thắt ngay ngắn, chưa bao giờ em lại được hát bài Quốc ca một mình trước màn hình. Đúng tư thế, chỉn chu, mắt hướng về lá cờ đỏ sao vàng trên sóng truyền hình, năm học này các em sẽ còn khó khăn nhưng có đủ tâm thế để vượt qua.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng trực tuyến
(GDTD) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa có văn bản gửi các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh cùng các nhà trường về việc tổ chức khai giảng năm học 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trọng lễ khai giảng cùng nghe Quốc ca trên sóng truyền hình