Trao 559 suất học bổng Doraemon cho học sinh khó khăn

29/09/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/9, Quỹ học bổng Doraemon đã tổ chức lễ trao học bổng lần thứ 28 cho 559 học sinh đến từ 20 tỉnh/thành phố, mỗi suất 1 triệu đồng

Đến dự lễ có ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT; Ông Bùi Tuấn Nghĩa – Giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng; Bà Katsumata Jitsuko, Chủ tịch hội đồng bảo trợ Quỹ Doraemon

Và Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể các địa phương, đại diện các nhà xuất bản đến từ Nhật Bản, cùng 70 em thiếu nhi đại diện cho 559 em được nhận học bổng Doraemon đến từ các đơn vị: Đồng Tháp, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An.

Các em được nhận học bổng đợt này đều là Đội viên, học sinh tiêu biểu, có thành tích học tập tốt. Trong đó học sinh có hoàn cảnh khó khăn, là con gia đình hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi cha hoặc mẹ

Đặc biệt có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, không người thân thích, hoặc sức khỏe yếu và mắc các bệnh hiểm nghèo, sống chủ yếu dựa vào trợ cấp của xã hội và sự giúp đỡ của bà con làng xóm.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp trao học bổng cho học sinh. ảnh 1

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp trao học bổng cho học sinh.

Không buông bỏ trước những khó khăn, các em đã vượt qua nghịch cảnh, chăm chỉ học tập và tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi, các cuộc thi các cấp và đạt nhiều giải thưởng trong năm học.

Học bổng Doraemon đã trở thành nguồn động viên cho hàng nghìn tấm gương thiếu nhi Việt Nam vượt khó, học giỏi, góp phần khích lệ phong trào học tập và hoạt động Đội trên khắp mọi miền tổ quốc, đặc biệt ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.

Tham dự lễ trao học bổng Doraemon lần này, Em Lê Huỳnh Hải Ngọc, lớp 9/3, Trường THCS Vĩnh Thới (tỉnh Đồng Tháp) bày tỏ: “Nhận được học bổng Doraemon, chúng em được động viên, khích lệ và có thêm động lực để học tập; có thêm điều kiện để trang bị sách vở, đồ dùng học tập cho năm học mới.

Chúng em xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa, để đạt được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện; phấn đấu trở thành “Con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng trao tặng 50 tủ sách với 25.000 cuốn sách cho thiếu nhi 5 tỉnh thành: Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Cần Thơ, Vĩnh Long. Với tổng trị giá 1 tỷ 450 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 559 suất học bổng Doraemon cho học sinh khó khăn