Triển lãm về những hành tinh mới của Agnes

Trần Hoà | 25/09/2022, 10:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển lãm ‘Những hành tinh mới của Agnes’ bởi hoạ sĩ Dương Thuỳ Dương sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/9.

Khởi nguồn từ cuốn tiểu thuyết “Sự bất tử” của tác giả Milan Kundera, một câu chuyện về tình yêu, đấng tạo hóa và thế gian, Dương Thùy Dương bắt đầu hành trình tạo nên những mộng ảnh cuốn hút tâm hồn cô.

Dương Thùy Dương mở ra cuộc đối thoại và bày tỏ quan điểm của mình về những nghịch lý trong tiến hoá của loài người khi đan xen với sự phát triển của công nghệ.

hoa-si-duong-thuy-duong.jpg
Tác phẩm của Dương Thuỳ Dương

Tác phẩm của Dương Thuỳ Dương đầy hài hước, châm biếm, phản ảnh sự lệch lạc của xã hội. Thay vì sử dụng phần mềm đồ hoạ hay các kĩ thuật hiện đại, cô lại chọn cách tìm về công cụ cội nguồn của hội hoạ là màu và cọ.

Nghịch lý giữa chủ đề đầy tính viễn tưởng với thực hành nghệ thuật thuần tuý gợi mở những cái nhìn sâu sắc hơn về hiện thực xã hội và nghệ thuật. Sự đa dạng trong kỹ thuật vẽ, đặc biệt là sự tỉ mỉ đến những chi tiết rất nhỏ đã mở thêm chiều sâu và tính phức tạp trong tranh.

Nghệ sĩ Dương Thuỳ Dương (SN 1979) hiện đang sống và làm việc tại Berlin, Đức. Lấy cảm hứng từ trường phái siêu thực và trừu tượng, tranh của Dương Thuỳ Dương đề cập đến cái nhìn của hoạ sĩ về danh tính, sự giao chuyển văn hoá của bản thân cũng như cuộc sống thường ngày giữa hai phương trời khác biệt.

Các triển lãm cá nhân của cô, gồm: Nothing is like us (2022), Đi tìm Lucy (2019) tại Berlin (Đức), Agnes của tôi - tại Eight Gallery (TPHCM, 2016), Nhìn qua cửa sổ - Trung tâm Văn hoá Pháp (Hà Nội, 2015), Đến rồi đi (2006) - Trong mắt người khác (2009) - tại Viện Goethe (Hà Nội).

Dương Thuỳ Dương cũng tham gia nhiều triển lãm nhóm tại Việt Nam, Thái Lan, Đức, Vương quốc Anh…

Bài liên quan
Triển lãm Áo dài trên con đường di sản
(GDTĐ) - Chiều 26/8, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm Áo dài trên con đường di sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm về những hành tinh mới của Agnes