Giáo dục quốc phòng

Trung Quốc lần đầu hé lộ tàu ngầm tấn công hoàn toàn mới

21/06/2024 10:53

Hải quân Trung Quốc gần đây đã hé lộ một loại tàu ngầm hoàn toàn mới trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng tàu ngầm.

Tàu ngầm tấn công phi hạt nhân hoàn toàn mới của Trung Quốc lần đầu lộ diện.

Tàu ngầm tấn công phi hạt nhân hoàn toàn mới của Trung Quốc lần đầu lộ diện.

Các nhà phân tích Trung Quốc nhận định hôm 20/6, rằng mẫu tàu ngầm mới có thiết kế độc đáo giúp tăng khả năng tàng hình. Tàu ngầm cũng đã trải qua giai đoạn thử nghiệm để chính thức vận hành, theo tờ Thời báo Hoàn Cầu

Xuất hiện trong video do hải quân Trung Quốc đăng tải vào ngày 19/6 tàu ngầm mới có vẻ ngoài khác biệt với tất cả các tàu ngầm trước đây mà hải quân Trung Quốc từng công khai, các nhà phân tích Trung Quốc nhận định.

Mẫu tàu ngầm mới trông giống với tàu ngầm được truyền thông nước ngoài gọi là Type 039C. Tháng 11/2023, một tờ báo Pháp mô tả, tàu ngầm Type 039C là mẫu tàu ngầm tấn công phi hạt nhân mới nhất của Trung Quốc.

Tàu ngầm được cho là sở hữu công nghệ AIP và có vẻ ngoài khác biệt nhằm tăng khả năng tàng hình, khó bị phát hiện hơn. Tàu ngầm được trang bị công nghệ AIP có động cơ đẩy không phụ thuộc vào không khí từ bên ngoài. Khi được trang bị động cơ này, tàu ngầm có thể hoạt động liên tục mà không phải nổi lên để lấy oxy.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, hải quân Trung Quốc chưa công bố thông tin chi tiết về mẫu tàu ngầm mới, kể cả tên gọi và năng lực chiến đấu.

Đoạn video sau đó cũng được truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng tải lại. Theo CCTV, đây là tàu ngầm hoàn toàn mới đầu tiên của Trung Quốc. Thủy thủ đoàn đã hoàn thành thử nghiệm trên biển. Tàu cũng đã vượt qua các bài kiểm tra kỹ thuật và năng lực chiến đấu.

Tàu ngầm mới nhiều khả năng đã được biên chế cho hải quân Trung Quốc và đạt năng lực sẵn sàng chiến đấu với thông tin do CCTV đăng tải, một chuyên gia quân sự Trung Quốc giấu tên cho biết hôm 20/6.

Theo tờ Hoàn Cầu, tàu ngầm Trung Quốc thường đi sau nước ngoài khá xa. Nhưng với diễn biến mới, khoảng cách về công nghệ đang được rút ngắn.

Bài liên quan
Tập đoàn Trung Quốc đề xuất làm cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương đề xuất nghiên cứu đầu tư, làm dự án cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, khi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc lần đầu hé lộ tàu ngầm tấn công hoàn toàn mới