"Trung thu cho em" - thêm một bài hát tưng bừng mùa Trung thu năm nay!

Quang Vũ, | 25/08/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bibica mới đây cho ra mắt điệu nhảy "Trung thu cho em" và MV hoạt hình sinh động dành cho trẻ em.

Mỗi mùa Trung thu đến là thấy lòng rộn ràng. Từ trước ngày Trăng tròn tháng Tám cả tháng, khắp mọi nẻo đường đã tràn ngập không khí rực rỡ những biển hiệu đỏ vàng, những quầy hàng bánh trung thu, những đồ trang trí đặc trưng như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ lân... khiến trẻ con nơi nơi đều háo hức chờ đón "Ngày Trung thu". Và đương nhiên, không thể thiếu âm nhạc trung thu vô cùng đặc trưng với tiếng trống "tùng dzinh dzinh" - một trong những điều tạo nên không khí khi nơi nơi đều rộn ràng, cùng tham gia hội rước đèn.

Với tinh thần để "Trung thu thật sự là Tết thiếu nhi", mùa trung thu năm nay Bibica đã biến những ước mơ của hàng triệu trẻ em là được nghe - nhìn - tận hưởng những khoảnh khắc "phá cỗ" theo cách đặc biệt nhất khi cho ra mắt MV "Trung thu cho em". MV hoạt hình và bài hát có ý tưởng xuất phát từ hoạt động "Trung thu cho em" - tặng bánh cho trẻ em nghèo hiếu học trên 64 tỉnh thành của Bibica đã diễn ra trong suốt 7 năm trở lại đây. Bài hát kể về ước mơ của em bé đêm trung thu đã được bay lên cung trăng, cùng "quẩy hết mình" với chị Hằng chú Cuội. Thế mới đã chứ!

"Em mơ được tới cung trăng

Gặp ngay chú Cuội cùng với chị Hằng

Hoà theo trống lân rộn ràng

Em vui rước đèn thoả ước mơ trăng"

Là một thương hiệu bánh Việt uy tín 25 năm qua, bình thường tưởng truyền thống nhưng với MV này, có lẽ ai cũng phải bất ngờ về sự đổi mới của Bibica năm nay đến thật gần với không chỉ người tiêu dùng mà còn bắt được cả trend của người trẻ.

Xem MV tại đây

Trung thu cho em - thêm một bài hát tưng bừng mùa Trung thu năm nay! - Ảnh 1.

Ước mơ mỗi em bé đêm Trung thu thành sự thật

MV Trung thu cho em lấy ý tưởng từ câu chuyện của một em bé với ước mơ mỗi dịp Trung thu được gặp các nhân vật quen thuộc trong truyện cổ tích bé vẫn hay được kể như chị Hằng, chú Cuội. Cùng với hai nhân vật truyền thống của Bibica là "Cậu bé răng thỏ" và "Cô bé bông lúa", ước mơ của các em bé đã thành hiện thực khi chú cá chép khổng lồ cùng đàn thỏ ngọc đón các bạn lên cung trăng rước đèn.

Toàn bộ câu chuyện chủ yếu kể về "Giấc mơ chạm đến Mặt trăng" vào đêm trung thu của các em nhỏ được biến thành sự thật, kèm thêm câu chuyện "đoàn viên" đêm trăng sáng được mời bánh cho ông bà bố mẹ cùng chung vui rước đèn đêm trăng. Những ca từ hồn nhiên "Cùng chiếc bánh ngon ngon em mời mẹ mời ba - Náo nức chạy lon ton em mời ông mời bà" cũng giúp bố mẹ giới thiệu về trung thu gần hơn với các bạn nhỏ.

"Tết Trung thu vui cùng thiếu nhi

Và bánh trung thu là không thể thiếu đi

Hãy cùng Bibica món quà khi đi xa

Trở về cùng món quà đong đầy thêm ở trong nhà

Cùng chiếc bánh ngon ngon em mời mẹ mời ba

Náo nức chạy lon ton em mời ông mời bà

Ông lân vừa ghé qua tiếng cười thêm rộn rã

Trung thu này vui quá cùng bánh Bibica"

Âm nhạc và chất liệu mang âm hưởng dân gian, nhưng được phối hiện đại với beat vui tươi và các nhạc cụ dân tộc, chính là một trong những điểm bất ngờ của toàn bộ MV. Trong bài hát nhịp điệu tươi vui này, các bé vẫn có thể nghe tiếng trống rước đèn rộn ràng hoà với đoạn rap đã tai mà không hề thấy khiên cưỡng. Nhãn hàng Việt, âm nhạc Việt, rap cực kỳ Việt Nam - Bibica không chọn cách chỉ đưa ra các thông tin sản phẩm để giới thiệu, mà hướng tới kể câu chuyện bằng âm nhạc giúp nuôi dưỡng giấc mơ của các bạn nhỏ bằng hướng dễ tiếp cận với lứa tuổi nhất bằng điệu nhạc bắt tai, điệu nhảy rộn ràng giúp các bạn có thêm một tác phẩm thực sự cho dịp trung thu để "quẩy" tưng bừng.

Trung thu cho em - thêm một bài hát tưng bừng mùa Trung thu năm nay! - Ảnh 2.

100 tiếng làm việc nước rút liên tục, 4000 phân cảnh vẽ tay cho 1 phút 30 giây phim

Không lựa chọn phong cách 3D mới mẻ với phong cách hiện đại, ở bản nhạc cho Trung thu lần này Bibica lựa chọn phong cách 3D kết hợp với vẽ tay truyền thống để tô đậm được các nét vẽ truyền thống, thân thuộc của hoạt hình Việt Nam. Thời gian hoàn thành nước rút chỉ có 2 tuần từ ngày được duyệt ý tưởng, những người đứng sau MV đã hoạt động "hết công suất" hơn 100 tiếng nước rút không ngủ để hoàn thành hơn 4.000 phân cảnh với gần chục công đoạn tỉ mỉ. Từng giây trong MV đều được các hoạ sĩ vẽ tay, tô màu thủ công và lên màu chính xác theo từng động tác của nhân vật để mỗi sự chuyển động phải thật mượt mà và khớp giữa hình và nhạc.

Trung thu cho em - thêm một bài hát tưng bừng mùa Trung thu năm nay! - Ảnh 3.

Cuối cùng nhưng lại là điểm bất ngờ nhất, những điệu nhảy dễ thương trong MV hoạt hình trung thu đã "biến thành thật ngoài đời và được nhiều bạn trẻ & các gia đình nhỏ cover, hứa hẹn "quậy tưng bừng" đêm trung thu.

Điệu nhảy "Trung thu cho em" đã tạo được hiệu ứng viral và nhận được sự yêu thích của giới trẻ với nhiều clip lên xu hướng TikTok và càng gần đến ngày Trăng tròn, sự yêu thích càng được lan toả rộng rãi. MV "Trung thu cho em" mới ra mắt đã nhận được lượng quan tâm, thích thú nhanh chóng với hơn 250 ngàn lượt xem trên kênh YouTube và hơn 600 ngàn lượt xem trên kênh TikTok.

Trên fanpage Bibica cũng như kênh TikTok, hàng trăm lượt request bài hát để tập dượt nhảy và biểu diễn cho đêm trung thu. Còn hơn 1 tháng nữa mới tới trung thu, nhưng điều đó cho thấy những ca khúc thực sự dành cho thiếu nhi, hướng tới thiếu nhi trong dịp "Tết trung thu - tết thiếu nhi" vẫn luôn là chân ái được cộng đồng cha mẹ và thế hệ trẻ đón nhận. "Trung thu cho em" đã thật sự cho thấy được tư duy đổi mới của một thương hiệu quốc gia, là một sản phẩm giải trí ấn tượng, đáng nghe - đáng xem của mùa Trung thu năm 2023.

Vậy là Trung thu năm nay, các cháu thêm một bài hát để "quẩy" tưng bừng phá cỗ nào!

Trung thu cho em - thêm một bài hát tưng bừng mùa Trung thu năm nay! - Ảnh 4.

Với hơn 25 năm xuất hiện trên thị trường, Bibica tự hào là thương hiệu uy tín của người Việt Nam chuyên sản xuất và kinh doanh bánh kẹo dành cho người Việt. Thưởng thức bánh trung thu Bibica, người tiêu dùng sẽ luôn nhớ mãi một hương vị thân thuộc của nguồn cội, của gia đình, là những gì ta đã ăn từ thuở còn bé. Tuy nhiên, qua nhiều năm, Bibica đã không ngừng thay đổi và nghiên cứu sản xuất ra nhiều hương vị bánh mới để phù hợp với đương thời nhưng vẫn không làm mất đi hương vị ẩm thực truyền thống. Cách Bibica luôn nỗ lực gìn giữ và thay đổi, dung hoà giữa truyền thống và hiện đại trong từng sản phẩm bánh kẹo vào dịp Trung thu đã thực sự chạm đến trái tim của người tiêu dùng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Trung thu cho em" - thêm một bài hát tưng bừng mùa Trung thu năm nay!