Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội hỗ trợ 70% học phí cho 10 ngành nghề

PV | 25/07/2023, 18:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tuyển sinh và đào tạo 40 nghề thuộc nhiều nhóm ngành trong đó có 10 nghề hỗ trợ 70% học phí.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng hội nhập sâu rộng, yêu cầu Đảng và Nhà nước đặt ra là tăng nhanh số lượng lao động được đào tạo, đặc biệt chú trọng đào tạo nghề, đảm bảo cơ cấu đào tạo hợp lý giữa Đại học và Giáo dục nghề nghiệp (GDNN). 

Gần đây nhất, Ban Bí thư (BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam) ban hành Chỉ thị số 21 – CT/TW vào ngày 04/5/2023 về việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng GDNN đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050, trong đó nhấn mạnh: “Mục tiêu phấn đấu năm 2023 thu hút 50 – 55% học sinh Trung học vào hệ thống Giáo dục nghề nghiệp (GDNN); đào tạo lại, đào tạo thường xuyên cho khoảng 50% lực lượng lao động; có khoảng 90 cơ sở GDNN chất lượng cao, trong đó có một số cơ sở GDNN thực hiện chức năng Trung tâm quốc gia, trung tâm vùng.

Một số cơ sở GDNN tiếp cận trình độ các nước ASEAN – 4, G20; có khoảng 200 ngành, nghề trọng điểm, trong đó có 15 – 20 ngành nghề có năng lực cạnh tranh vượt trội trong khu vực ASEAN và thế giới,… Đồng thời, tăng cường nguồn lực, ưu tiên ngân sách nhà nước cho GDNN, nhất là đào tạo nhân lực chất lượng cao, các nghề trọng điểm,…”.

anh-1(1).jpg
Chọn HHT: Tương lai là “Việc làm”.

Trước yêu cầu cấp bách đó, nhiều chính sách ưu đãi về học phí dành cho người học nghề được ban hành.

10 nghề đào tạo được hỗ trợ 70% học phí

Với sứ mệnh: tiên phong trong đào tạo nghề chất lượng cao, hướng tới đạt tiêu chuẩn Quốc tế, mọi đối tượng có nhu cầu đều có thể đăng ký học nghề, từ trình độ sơ cấp đến cao đẳng với tổng số 40 nghề đào tạo, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tuyển sinh và đào tạo 40 nghề thuộc các nhóm ngành: (Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử, Cơ khí, Chăm sóc sắc đẹp, Công nghệ ô tô, Ngoại ngữ – Kinh tế, Du lịch, Môi trường, Nông nghiệp),…trong đó có 08 nghề mới.

Năm học 2023 – 2024, sinh viên đăng ký nhập học một trong 10 nghề sau: Trồng trọt & Bảo vệ thực vật, Cắt gọt kim loại, Chế tạo thiết bị cơ khí, Công nghệ Hàn, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật máy lạnh & Điều hòa không khí, Bảo vệ thực vật, Điện công nghiệp, Dịch vụ thú y và Chăn nuôi thú y thuộc các khoa (Nông nghiệp – Tài nguyên – Môi trường, Điện – Điện tử, Cơ khí, Công nghệ ô tô) sẽ được hỗ trợ 70% học phí theo quy định của Nhà nước.

anh-2.(1).jpg
Danh sách 10 nghề được hỗ trợ 70% học phí theo quy định của Nhà nước.

Đồng hành cùng học sinh – sinh viên, nhà trường đã áp dụng đồng bộ nhiều chính sách khuyến học, học bổng; thực hiện chế độ miễn/giảm học phí theo đúng Nghị định 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ, tặng học bổng khuyến khích đầu vào cho HSSV có điểm thi tại Kỳ thi THPT Quốc gia đạt từ 18 điểm trở lên (xét theo từng tổ hợp môn), thí sinh đạt học sinh GIỎI lớp 12, thí sinh là bộ đội xuất ngũ; gia đình cùng có anh/chị em ruột học tập tại trường, hỗ trợ nội trú cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, miền núi; tặng học bổng cho HSSV đạt thành tích học tập xuất sắc mỗi học kỳ; HSSV giành giải cao tại các Kỳ thi; HSSV có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn – Hội và phong trào thanh niên,… 

Các cơ chế, chính sách về học phí cũng như sự đồng hành của nhà trường, sự hợp tác của doanh nghiệp đã góp phần tạo nên sự chuyển biến nhận thức mạnh mẽ trong xã hội. Chất lượng đào tạo và tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp với mức thu nhập cao đã khẳng định thương hiệu của nhà trường.

Hệ Cao đẳng theo đơn đặt hàng: Doanh nghiệp hỗ trợ 70 – 100% học phí.

Tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, phía doanh nghiệp sẽ phỏng vấn để kiểm tra đầu vào. Sinh viên tham gia học chương trình này được doanh nghiệp hỗ trợ 100% học phí.

anh-3(1).jpg
Đào tạo hệ Cao đẳng theo đơn “đặt hàng” của doanh nghiệp (Công ty TNHH Hanwha Aero Enginees).

Tính đến thời điểm hiện tại, hàng trăm sinh viên theo học chương trình này được “nhận lương” 2-3 triệu đồng/tháng (ngay trong quá trình đào tạo) và sau khi tốt nghiệp, được nhận vào làm việc ngay.

Việc doanh nghiệp chịu toàn bộ chi phí đào tạo để sau 2 – 3 năm sẽ tuyển dụng được nguồn lao động đáp ứng đúng yêu cầu chính là giải pháp được phía doanh nghiệp/Công ty đang thực hiện và hướng đến.

Năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp ở các nghề: Cắt gọt kim loại (50 chỉ tiêu do Công ty TNHH Hanwha Aero Enginees đặt hàng), Điện công nghiệp (25 chỉ tiêu, đào tạo theo nhu cầu của Công ty Carehome), nghề Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí (25 chỉ tiêu, đào tạo theo đơn đặt hàng của Daikin Việt Nam).

Thời gian đào tạo từ 2.5 – 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng danh hiệu Kỹ sư thực hành, được doanh nghiệp hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp.



Bài liên quan
Giảng đường thực tế mang đến bài học nghề nghiệp cho sinh viên UEF
Học tập ở môi trường có mối liên kết vững chắc giữa nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp, sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) ra trường có tỷ lệ việc làm trên 90%.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội hỗ trợ 70% học phí cho 10 ngành nghề