Trường Đại học Hạ Long khai giảng năm học mới, đón hơn 2 nghìn tân sinh viên

13/10/2023, 15:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 13/10, Trường Đại học Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024, Trường Đại học Hạ Long đã tuyển sinh được 2.053 sinh viên, tăng 398 sinh viên so với chỉ tiêu tỉnh giao và bằng 110% cùng kỳ năm học trước. Đây cũng là năm đầu tiên, trường tiến hành tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ với 3 ngành học.

Trải qua gần 9 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Hạ Long đang trên đà phát triển mạnh mẽ, chất lượng đào tạo không ngừng được nâng lên. Quy mô đào tạo của trường hiện nay đã lên tới trên 6.000 học sinh, sinh viên hệ chính quy và hàng nghìn sinh viên hệ liên kết và bồi dưỡng. Đội ngũ cán bộ giảng viên hơn 300 người, trong đó có trên 40 PGS, Tiến sĩ…

Từ khi thành lập đến nay, trường đã cung cấp cho thị trường lao động tỉnh nhà và khu vực lân cận tổng số 8.050 học sinh, sinh viên tốt nghiệp. Đặc biệt trong số đó có một số ngành mũi nhọn mà tỉnh đang cần như du lịch, quản trị, ngôn ngữ…, góp phần thực hiện hiệu quả một trong ba khâu đột phá chiến lược về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long bày tỏ cảm ơn các em tân sinh viên đã lựa chọn và đến với ngôi trường này. Các em sẽ bổ sung thêm nguồn sinh khí mới, nguồn năng lượng mới với sự trẻ trung và nhiệt huyết.

“Bắt đầu từ hôm nay, các em là những người trưởng thành, đã rời mái trường học phổ thông để đến với Trường Đại học Hạ Long. Vì vậy, các em hãy là những người độc lập trong tư duy và đúng mực trong hành động”, thầy Tiệp nói.

Thầy Tiệp cũng mong muốn các em tân sinh viên phát huy những kiến thức đã học được, để tiếp tục nỗ lực, rèn đức luyện tài, đúng như lời Bác Hồ đã yêu cầu với sinh viên toàn quốc phải hiểu rõ học thế nào? Học cái gì? Học để làm gì? Hãy là những sinh viên thế hệ mới, học đi đôi với hành để hoàn thành nhiệm vụ năm học, khóa học với kết quả cao nhất, như phương châm của Trường Đại học Hạ Long là “Học để thành công”.

Bà Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ. ảnh 1

Bà Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Bà Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh biểu dương và ghi nhận các thành tích mà tập thể cán bộ giảng viên Trường Đại học Hạ Long đã đạt được trong suốt chặng đường 9 năm thành lập.

Bà Bích cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển Trường Đại học Hạ Long phù hợp với thực tiễn để bước sang một thời kỳ mới, giai đoạn mới sau giai đoạn 10 năm phát triển. Phấn đấu để trường Đại học Hạ Long trở thành một trong những trường đại học địa phương đứng đầu Khu vực phía Bắc…

Nhà trường cũng vinh danh các thủ khoa tuyển sinh năm học 2023-2024. ảnh 2

Nhà trường cũng vinh danh các thủ khoa tuyển sinh năm học 2023-2024.

Nhân dịp này, Trường Đại học Hạ Long đã vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường đại học, cao đẳng thuộc tỉnh năm học 2022-2023. Nhà trường cũng vinh danh các thủ khoa tuyển sinh năm học 2023-2024 và trao học bổng cho các sinh viên đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Hạ Long khai giảng năm học mới, đón hơn 2 nghìn tân sinh viên