Trường ĐH Đồng Tháp dành nhiều chính sách hỗ trợ tân sinh viên

24/07/2023, 09:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, Trường ĐH Đồng Tháp triển khai nhiều chính sách thu hút sinh viên giỏi nhập học.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Đồng Tháp, năm 2023, trường triển khai các chính sách nhằm thu hút sinh viên giỏi vào trường. Cụ thể, trao học bổng cho học sinh giỏi trúng tuyển và nhập học với mức hỗ trợ: Miễn học phí học kỳ đầu tiên đối với thí sinh có tổ hợp xét tuyển đạt từ 25 điểm trở lên ở kết quả thi tốt nghiệp THPT và cả năm lớp 12 đạt loại giỏi.

Đối với thí sinh trúng tuyển các ngành đào tạo giáo viên đã được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí, thì sẽ được nhận mức học bổng tương ứng với mức học phí Khối ngành VII (6 triệu/học kỳ). Tiếp tục miễn học phí cho thí sinh nếu đạt kết quả học lực loại giỏi và kết quả rèn luyện loại tốt trở lên ở những học kỳ tiếp theo.

Năm 2023, Trường ĐH Đồng Tháp ưu tiên triển khai các chính sách, miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập dành cho sinh viên với hơn 5 tỉ đồng/năm học; Quỹ đặc thù hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với khoảng 600 triệu đồng/năm học; Quỹ học bổng của chi hội khuyến học, nguồn học bổng tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân, Quỹ tương trợ và quỹ giúp bạn vượt khó của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên và Chính sách cho gia hạn học phí của trường... sẵn sàng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để an tâm học tốt.

Năm 2023, Trường ĐH Đồng Tháp tuyển hơn 4.000 chỉ tiêu. Với 40 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, 1 ngành cao đẳng Giáo dục mầm non với các ngành và chuyên ngành mới đáp ứng nhu cầu xã hội như: Tâm lý học giáo dục, Địa lý học (Địa lý du lịch), Quản lý công, Luật, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Quản lý tài nguyên và môi trường, Giáo dục Công dân, Kinh doanh quốc tế và các chuyên ngành Toán Tiếng Anh (SP Toán học); Ngôn ngữ Trung Anh (Ngôn ngữ Trung quốc); Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và An ninh (Khoa học máy tính).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Đồng Tháp dành nhiều chính sách hỗ trợ tân sinh viên