Trường học Anh nói trang điểm gây nghiện độc hại

03/03/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một trường trung học ở Worcester (Anh) bị chỉ trích vì cho rằng trang điểm là một kiểu gây nghiện độc hại, bạn sẽ thấy mình xấu đi nếu thiếu lớp make up.

Trường Christopher Whitehead Language College - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Guardian.

Theo Guardian, khoa Tiếng Anh của trường Christopher Whitehead Language College (giảng dạy học sinh 11-19 tuổi) đã gỡ gương soi của các nhà vệ sinh xuống và thay thế bằng những tấm áp phích.

Tuy nhiên, những tấm áp phích này lại mang khẩu hiệu "trang điểm là một kiểu gây nghiện độc hại, một khi đã trang điểm, bạn sẽ thấy mình xấu đi nếu thiếu lớp make up". Ngoài ra, chúng còn truyền tải thông điệp "nếu các cô gái mặc quần áo thoải mái và không trang điểm, các chàng trai sẽ phải lòng họ vì vẻ đẹp tự nhiên".

Hành động này của nhà trường đã tạo làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội. Một phụ huynh cho rằng nhà trường đã xử lý rất tệ, những nội dung trên áp phích là sai lệch và nhằm mục đích kiểm soát hành vi của học sinh.

Trong khi đó, trao đổi với Worcester News, một phụ huynh nhận định nội dung trong áp phích rất lạc hậu.

"Đó không phải là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến nữ sinh", phụ huynh này nói.

Sau khi nhận chỉ trích, trường Christopher Whitehead Language College chính thức lên tiếng, cho biết sẽ tạm thời dỡ bỏ gương sau một thời gian dài sử dụng sai mục đích. Theo đó, các nữ sinh lớn hơn tụ tập trước gương như một không gian công cộng, chặn hết lối đi trong nhà vệ sinh.

Nhà trường sẽ tận dụng việc này như cơ hội cho học sinh tranh luận nhằm mục đích tạo danh tiếng cho nhà trường

"Điều này đã tạo ra một số cuộc tranh luận sôi nổi. Đáng lẽ, những tấm áp phích nên được đặt trong khu vực lớp học, thay vì nhà vệ sinh", Hiệu trưởng Neil Morris nói.

Ông cho biết nhà trường đã tổ chức một cuộc họp với 26 học sinh cùng 2 phụ huynh để thảo luận về các mối quan tâm và cách giải quyết chúng. Từ đó, hội đồng học sinh sẽ đưa ra kế hoạch hành động.

Bài liên quan
Ứng dụng tự trang điểm lên ngôi
Vượt qua 50 dự án của sinh viên, dự án ELLA - Ứng dụng hướng dẫn trang điểm đã đoạt giải Nhất khối sinh viên tại Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ 4 năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Anh nói trang điểm gây nghiện độc hại