Trường học đóng cửa vì giáo viên đình công

Phạm Khánh | 24/11/2022, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ 24/11, hàng chục nghìn giáo viên tại Scotland đình công sau khi kiến nghị tăng lương bị từ chối, làm hầu hết các trường phổ thông phải đóng cửa.

Trước đó, Viện Giáo dục Scotland (EIS) kiến nghị tăng 10% lương cho tất cả giáo viên phổ thông, không kể thâm niên và vị trí công tác.

Tuy nhiên, Thư ký Giáo dục Scotland, Shirley-Anne Somerville, đánh giá yêu cầu tăng 10% là “không thể chấp nhận được”. Bà Shirley-Anne nhấn mạnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt là “ưu tiên hàng đầu” hiện nay.

Tổng Thư ký EIS, Andrea Bradley nhận định việc chính quyền phản đối đề nghị tăng lương là “sự xúc phạm nặng nề với giáo viên Scotland”. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến cuộc đình công của giáo viên, cán bộ quản lý các trường phổ thông thuộc EIS.

Cuộc đình công được dự đoán sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn trong xã hội, đặc biệt ảnh hưởng đến phụ huynh đang đi làm. Khi trường học đóng cửa, nhiều người lao động sẽ phải nghỉ nhiều ngày để ở nhà chăm sóc con cái, từ đó giáng đòn mạnh vào nền kinh tế Scotland.

Các chuyên gia giáo dục cũng bày tỏ lo ngại cuộc đình công gây ảnh hưởng nặng nề đối với những học sinh Scotland có điều kiện khó khăn do phải nghỉ học thời gian dài vì Covid-19.

Sau Scotland, nhiều công đoàn, tổ chức giáo viên Vương quốc Anh cũng lên kế hoạch đình công để phản đối mức trợ cấp của chính phủ và yêu cầu tăng lương cho giáo viên trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt và năng lượng.

Bài liên quan
Nam Định: Công bố điểm trúng tuyển đợt 2 vào lớp 10 THPT năm 2022
Thông tin từ Sở GD&ĐT Nam Định cho hay, đơn vị này vừa chính thức công bố mức điểm chuẩn dự kiến đợt 2 vào lớp 10 THPT hệ không chuyên năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học đóng cửa vì giáo viên đình công