Trường miền núi Thanh Hóa hỗ trợ ăn uống, nơi nghỉ cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Thế Lượng | 02/07/2022, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Chỉ còn vài ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, các trường THPT ở miền núi tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Thầy Nguyễn Đình Bảy, Hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh cho biết, năm nay, điểm thi Trường THPT Lang Chánh có 395 thí sinh (TS) đăng kí dự thi. Trong đó, học sinh (HS) của nhà trường là 336 em đăng ký dự thi; 40 TS của Trung tâm GDNN-GDTX Lang Chánh và 19 TS tự do. Tại điểm thi này, được bố trí thành 18 phòng thi, với 66 người làm công tác phục vụ kỳ thi.

“Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, nhà trường đã bố trí đầy đủ số phòng theo quy định; bố trí thêm phòng thi dự phòng, phòng để đồ, phòng chờ cho TS. Mỗi phòng thi có đầy đủ hệ thống quạt mát, điện sáng, đồng hồ treo tường, bàn ghế; hệ thống cửa chính, cửa sổ an toàn.

Phòng lưu giữ đề thi, bài thi có camera giám sát 24/24 giờ theo đúng yêu cầu. Có 2 tủ sắt đựng đề thi và bài thi riêng; có đủ chỗ ngủ cho 2 công an và 1 Phó điểm trưởng trông coi”, thầy Bảy thông tin.

Trường miền núi Thanh Hóa hỗ trợ ăn uống, nơi nghỉ cho học sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Thanh Hóa.

Cũng theo thầy Bảy, nhà trường có hệ thống tường rào đầy đủ, đảm bảo độ cao và an toàn. Cổng trường có cửa sắt, có tên trường, có 1 phòng thường trực bảo vệ ngay tại cổng ra vào. Nhà trường cũng có 1 máy photocopy hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, thiết bị phòng cháy, chữa cháy, bình xịt khí CO2, máy bơm nước, vòi rồng đảm bảo theo qui định và có máy phát điện dự phòng...

Đối với phương án hỗ trợ TS ở xa điểm thi, nhà trường đã bố trí cho các em và cả phụ huynh ở, sinh hoạt tại khu ký túc xá HS của nhà trường, với số lượng khoảng 200 chỗ. Ngoài ra, nhà trường cũng bố trí chỗ chờ cho người nhà TS tại khu vực sân trường THCS DTNT Lang Chánh, có ghế ngồi, nước uống, công an theo dõi giám sát.

Trường miền núi Thanh Hóa hỗ trợ ăn uống, nơi nghỉ cho học sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Giáo viên Trường THPT Lang Chánh ôn thi cho học sinh để chuẩn bị bước vào kỳ thi.

“Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo BCH Đoàn trường, phối hợp với Huyện đoàn, tổ chức đội tình nguyện để hướng dẫn người nhà và TS dự thi, hỗ trợ nước uống miễn phí. Công an huyện Lang Chánh cũng đã bố trí 8 người bảo vệ vòng trong khu vực thi; 2 người bảo vệ đề thi, bài thi 24/24 giờ.

Nhà trường cũng đã đề nghị Công an huyện bố trí thêm người và chỉ đạo công an Thị trấn Lang Chánh làm công tác trật tự ở vòng ngoài, để có phương án phòng ngừa gây rối, xử lý tình huống bất thường.

Bên canh đó, nếu có tính huống xảy ra lũ lụt, sạt lở đất, thì lãnh đạo điểm thi báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp huyện để bố trí lực lượng công an huyện, bộ đội, dân quân các xã trợ giúp TS”, thầy Bảy cho hay.

Cũng theo hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh, phương án chăm sóc sức khỏe cho cán bộ làm nhiệm vụ và TS, đã được bố trí 1 bác sĩ đa khoa trực tại Hội đồng thi trong các ngày diễn ra kỳ thi. Nếu có người cần phải cấp cứu, cần phải bố trí xe chuyên chở, đồng thời bố trí công an, cán bộ giám sát, thanh tra đi kèm để tránh lộ đề.

Đồng thời, nhà trường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo dõi sát tình hình sức khỏe HS hằng ngày, báo cáo và thực hiện chỉ đạo của các cấp về các thí sinh mắc Covid-19.

Trường miền núi Thanh Hóa hỗ trợ ăn uống, nơi nghỉ cho học sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 3

Máy phát điện dự phòng tại Trường THPT Quan Hóa cũng đã sẵn sáng phục vụ kỳ thi.

Tại Trường THPT Quan Hóa, thầy Lê Văn Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến thời điểm này khâu chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cũng đã hoàn tất.

Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Quan Hóa có 446 TS đăng kí dự thi. Trong đó, Trường THPT Quan Hoá là 251TS; Trường THCS&THPT Quan Hoá là 144 TS; TTGDNN – GDTX Quan Hóa có 43 TS và 8 TS tự do và được bố trí 19 phòng thi, 2 phòng dự phòng.

“Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Đối với số TS là HS của Trường THCS&THPT Quan Hoá và các em ở xa, thì nhà trường đấu mối với Trường THCS DTNT huyện hỗ trợ chỗ ở cho TS, với khoảng 180 chỗ. Người nhà TS muốn ở lại cũng được miễn phí. Bộ phận nhân viên phục vụ bếp của Trường THCS DTNT sẽ tổ chức nấu ăn cho TS trong những ngày diễn ra kỳ thi”, thầy Thanh cho hay.

Trường miền núi Thanh Hóa hỗ trợ ăn uống, nơi nghỉ cho học sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 4

Dự kiến Trường THPT Mường Lát sẽ kết thúc phần ôn tập cho HS vào ngày 3/7 tới.

Còn tại Trường THPT Mường Lát, thầy Trần Anh Văn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay có 241 TS đăng kí dự thi, trong đó có 220 HS của nhà trường và 21 TS tự do. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này cũng đã hoàn tất. Hiện, các thầy, cô giao đang tập trung ôn tập và hệ thống bài vợ cũng như hướng dẫn cho HS kỹ năng làm bài thi.

“Do một số giáo viên phải đi tập huấn thay sách giáo khoa, nên sau đó các thầy, cô giáo phải ôn tập bù cho HS. Dự kiến, đến hết ngày 3/7 tới, nhà trường sẽ kết thúc ôn tập, cho HS về nhà chuẩn bị điều kiện cũng như tinh thần thoải mái để bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới”, thầy Văn chia sẻ.

Trường miền núi Thanh Hóa hỗ trợ ăn uống, nơi nghỉ cho học sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 5

Trước tiết học cuối cùng vào sáng 1/7 của HS lớp 12, Trường THPT Quan Sơn (Thanh Hóa).

Tại Trường THPT Quan Sơn, thầy Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, điểm thi tại Trường THPT Quan Sơn năm nay có 396 TS đăng kí dự thi. Trong đó, nhà trường có 235 TS; Trường THCS&THPT Quan Sơn có 129 TS và 32 TS tự do.

“Sáng nay (1/7), nhà trường đã kết thúc phần ôn thi cho HS. Những ngày diễn ra kỳ thi, nhà trường đã kết nối với Trường THCS DTNT Quan Sơn, để bố trí nơi ăn, chốn ở cho những TS ở xã đến dự thi. Trường THCS&THPT Quan Sơn cũng bố trí một ban đại diện Hội phụ huynh đi cùng các em để hỗ trợ việc ăn uống, ngủ nghỉ cho TS trong những ngày diễn ra kỳ thi”, thầy Đạo cho biết thêm.

Bài liên quan
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Vật dụng được và không được mang vào phòng thi
Bộ GD&ĐT quy định những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường miền núi Thanh Hóa hỗ trợ ăn uống, nơi nghỉ cho học sinh thi tốt nghiệp THPT