Trường THPT Chu Văn An kết nạp Đảng cho 2 học sinh

Nhật Hạ | 25/04/2023, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 25/4, Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh lớp 12 và 1 giáo viên của trường.

Tới dự chương trình có ông Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng Chính trị, tư tưởng - Khoa học công nghệ thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội; bà Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ; cùng đại diện các ban đảng của quận Tây Hồ và toàn thể Đảng viên ở Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An. 

Toàn Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An có 70 Đảng viên chiếm 56% số lượng cán bộ, giáo viên thuộc diện biên chế, chiếm 41% số lượng cán bộ, giáo viên của toàn đơn vị. Ngoài các nhiệm vụ chính trị đặc thù của một cơ sở giáo dục, những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng, công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh một cách toàn diện được Đảng bộ quan tâm sâu sắc. 

chuvanan-2.jpg
Em Lê Hà Anh bày tỏ quyết tâm nỗ lực phấn đấu khi trở thành Đảng viên.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ, thực tế cho thấy khi các hoạt động giảng dạy của nhà trường được quan tâm, chất lượng giáo dục được khẳng định, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ giáo viên được nâng lên, tổ chức Đảng trong nhà trường sẽ phát huy tối vai trò lãnh đạo của mình. Đây là điều kiện khá thuận lợi để thực hiện thành công công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ nhà trường. 

Tính đến hiện nay, Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An là tổ chức Đảng có trên 50% Đảng viên trong cán bộ, giáo viên; với chỉ tiêu được giao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là kết nạp 25 Đảng viên. Đảng bộ nhà trường đang tập trung và chú trọng công tác bồi dưỡng tạo nguồn trong cán bộ, giáo viên trẻ, các em học sinh.

chuvanan-4.jpg
Cô giáo trẻ Nguyễn Lê Hồng Nhung (giữa) đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
342490525_582590300499462_2561296818532459379_n.jpg
3 Đảng viên mới được kết nạp chiều 25/4 tại Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An.

Với lộ trình theo dõi, phát hiện và giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú từ học sinh lớp 10, 11, Đảng bộ nhà trường đã cử 15 quần chúng là học sinh lớp tham gia lớp nhận thức về Đảng. Đó là những học sinh giỏi toàn diện, có thành tích học tập nổi bật, có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dưới sự dìu dắt và hướng dẫn của các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo trẻ là đảng viên, sự quan tâm động viên và đồng thuận của gia đình, các em học sinh không ngừng phấn đấu, một số em đã tình nguyện viết đơn xin vào Đảng.

Sau quá trình xem xét, Quận ủy Tây Hồ đã ra quyết định kết nạp 3 quần chúng ưu tú vào Đảng gồm: Cô giáo Nguyễn Lê Hồng Nhung cùng hai em Lê Hà Anh, Nguyễn Hoàng Sơn - học sinh lớp 12 của Trường THPT Chu Văn An. 

chuvanan-3.jpg
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu dặn dò các Đảng viên trẻ.

Phát biểu dặn dò 3 Đảng viên trẻ mới được kết nạp, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, ngoài nhiệm vụ của một giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên, 3 đồng chí cần ghi nhớ 4 nhiệm vụ của người Đảng viên gồm: 

1. Tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết chỉ thị của Đảng, pháp lý của nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức và kỹ năng, năng lực, công tác, phẩm chất chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết chỉ thị của Đảng, pháp lý của nhà nước, hoàn thành nhiệm vụ được giao, phục tùng tuyệt đối sự phân công điều động của Đảng.

3. Tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội, tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân triển khai đường lối, chính sách của Đảng, pháp lý của Nhà nước.

4. Phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình. Trung thực với Đảng làm công tác phát triển đảng viên mới, sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

chuvanan-7.jpg
Các thầy cô chia vui với em Nguyễn Hoàng Sơn trong ngày được kết nạp Đảng.

Cả 3 Đảng viên mới được kết nạp sẽ là Đảng viên dự bị và có 12 tháng để phấn đấu, nỗ lực để trở thành Đảng viên chính thức. Lãnh đạo Quận ủy Tây Hồ cũng đề nghị: Đảng viên, đặc biệt là đảng viên mới cần tích cực nghiên cứu, nắm vững nghị quyết của chi bộ, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của chi bộ hàng tháng để cùng với những Đảng viên trong chi bộ tổ chức triển khai nghiêm túc có kết quả.

chuvanan-5.jpg
Các thầy cô và gia đình chúc mừng Đảng viên Lê Hà Anh vừa được kết nạp Đảng chiều 25/4.

Bên cạnh đó, các Đảng viên mới cần tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết về Đảng, năng lực lãnh đạo và khả năng tập hợp, vận động quần chúng trong nhà trường chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy của nhà trường, các học sinh là Đảng viên trở thành hạt nhân chính trị cho các hoạt động của nhà trường, tích cực ôn thi tốt nghiệp THPT để đạt kết quả cao. 

Bài liên quan
Thủ khoa khối A của Thanh Hóa là Đảng viên trẻ
Với tổng điểm 3 môn khối A đạt 29,3 điểm, em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu lộc, Thanh Hóa) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối A của Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Chu Văn An kết nạp Đảng cho 2 học sinh