Trường THPT Phan Đình Phùng dạy học sinh lòng biết ơn nhân dịp 20/10

Nhật Hạ | 17/10/2022, 16:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bằng những hoạt cảnh sinh động, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng được dạy về lòng biết ơn, sự tri ân đối với bà, mẹ và cô giáo nhân dịp 20/10.

Trường THPT Phan Đình Phùng
Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền (giữa) thay mặt cho các cán bộ, giáo viên nữ Trường THPT Phan Đình Phùng đón nhận lời chúc mừng và lẵng hoa tươi thắm từ các thầy giáo và học sinh nhà trường nhân dịp ngày 20/10.

Sáng 17/10, Trường THPT Phan Đình Phùng đã tổ chức chuyên đề sinh hoạt dưới cờ với chủ đề "Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10". Cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là một trong số các hoạt động thường xuyên của trường nhằm góp phần giáo dục cho các em học sinh về đạo đức, lối sống, kỹ năng sống.

bieton-5.jpg
Buổi sinh hoạt chuyên đề mang lại nhiều giá trị bổ ích cho các em học sinh của nhà trường.

"Tuần này có sự kiện kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nhà trường cũng mong muốn qua buổi sinh hoạt chuyên đề này, học sinh sẽ học được những bài học về lòng biết ơn trước sự hi sinh, cống hiến của các bà, các mẹ dù trong thời chiến hay thời bình. Chính các em sẽ là những người lên kịch bản, thể hiện trên sân khấu với những hoạt cảnh sinh động để truyền tải thông điệp ý nghĩa đó tới các bạn của mình" - cô Nhâm Huyền chia sẻ.

bieton-6.jpg
Hình ảnh về sự hi sinh thầm lặng của những người mẹ Việt Nam trong kháng chiến luôn sẵn sàng động viên các con của mình ra chiến trận bảo vệ Tổ quốc.

Hình tượng người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ luôn hiện lên thật đẹp và đáng tự hào bởi đức tính cần cù, chịu thương chịu khó và sẵn sàng động viên những đứa con của mình ra chiến trận khi Tổ quốc cần. Tại chương trình, các em học sinh lớp 10A7, 11D4 và 11D7 đã khéo léo xây dựng lên những tiết mục hát múa kết hợp nhiều hoạt cảnh trong thời đại xưa và nay.

"Bác Hồ kính yêu đã từng nói, giang sơn gấm vóc Việt Nam do phụ nữ Việt Nam trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ. Từ đó có thể thấy, người phụ nữ Việt Nam luôn gắn liền với Tổ quốc. Đất nước là cội nguồn, là máu thịt và là những gì thiêng liêng nhất đối với mỗi người con Việt Nam. Qua các tiết mục hôm nay, các em đã phần nào thể hiện rất đúng tinh thần đó và khơi gợi được sự tự hào về người phụ nữ Việt Nam", cô Nhâm Huyền nói.

bieton-1.jpg
Các tiết mục sinh động, ý nghĩa của các em học sinh mang thông điệp về lòng biết ơn đấng sinh thành.

Thời gian dần trôi, xã hội phong kiến cũ và chiến tranh đã lùi xa nhường chỗ cho một xã hội hiện đại, tiên tiến hơn. Xã hội thay đổi cũng kéo theo những chuẩn mực thay đổi, trong đó có quan niệm về vai trò của người phụ nữ. Ngày nay, phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực xã hội, góp phần xây dựng nền kinh tế - xã hội của đất nước.

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam không chỉ giữ được vẻ đẹp của đức tính cần cù, trung hậu, đảm đang của mình mà còn rất năng động, sáng tạo và tự tin. Những đức tính đó đang giúp họ trở nên thành công hơn trong cuộc sống và ngày càng khẳng định vị thế trong xã hội hiện đại...

bieton-4.jpg
Những tiết mục hát múa được các em học sinh biểu diễn và chuẩn bị công phu.
bieton-3(1).jpg
Tiết mục nhảy hiện đại thể hiện sự năng động của phụ nữ Việt Nam thời nay.

Em Bùi Phương Anh - học sinh lớp 11D4 tâm sự: "Cả 3 lớp chúng em đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ từ thầy cô. Với em, mỗi chuyên đề sinh hoạt dưới cờ cũng chính là những bài học đắt giá về tình yêu quê hương, đất nước. Từ đó giúp chúng em thêm yêu và tự hào về Tổ quốc mình. Qua buổi hôm nay, em càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ với những cống hiến, sự hi sinh của các thế hệ đi trước để ra sức phấn đấu học tập tốt, góp phần dựng xây đất nước thêm giàu đẹp".

Bài liên quan
Trường THPT Phan Đình Phùng - top 5 trường có đầu vào cao nhất Hà Nội
Trường THPT Phan Đình Phùng - top 5 trường có đầu vào cao nhất Hà Nội gắn liền với hàng loạt chính khách, ngôi sao nổi tiếng theo học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Đình Phùng dạy học sinh lòng biết ơn nhân dịp 20/10