Trường tiểu học gây 'bão' vì yêu cầu học sinh phải thành thạo tiếng Anh mới được tốt nghiệp

B.B.H | 12/10/2023, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một trường tiểu học bị chỉ trích vì yêu cầu học sinh phải thành thạo 8 kỹ năng học thuật và cuộc sống bao gồm thành thạo tiếng Anh trước khi tốt nghiệp.

Trường Tiểu học thực nghiệm Khu Phát triển Quảng Châu thuộc Đại học Sư phạm Nam Trung Quốc thông báo: Khi tốt nghiệp, học sinh phải biết bơi và tham gia một môn thể thao khác theo sở thích; đọc 10 triệu từ; chơi một nhạc cụ; nói lưu loát tiếng Quan Thoại và tiếng Anh; viết chữ đẹp và thực hiện thư pháp bằng bút lông; nấu một bàn ăn đầy đủ và làm việc nhà; tham gia một thí nghiệm khoa học và hoàn thành một báo cáo thí nghiệm cho hội chợ khoa học của trường; và tham gia sáng tạo khoa học.

3af3108f-7673-460f-83c1-66d0b08e197c-122.png
Trường tiểu học gây 'bão' vì yêu cầu học sinh phải thành thạo tiếng Anh mới được tốt nghiệp.

Mới đây, một phụ huynh đã đăng tải danh sách trên mạng và phàn nàn: "Nó không làm cho bọn trẻ mệt mỏi, nó làm cho chúng tôi mệt mỏi". Phàn nàn này được nhiều người dùng mạng ủng hộ, cho rằng vì một số kỹ năng không được giảng dạy tại trường, phụ huynh sẽ phải dành nhiều năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ.

Cư dân mạng cũng cho rằng những mục tiêu như vậy vượt quá khả năng của học sinh tiểu học. "Chỉ riêng việc yêu cầu nói tiếng Anh lưu loát đã là quá nhiều với một sinh viên đại học, chưa kể học sinh tiểu học" - một người dùng mạng nói.

Khi được liên hệ bởi báo Yangcheng Evening News của Quảng Châu, một nhân viên tại trường xác nhận, danh sách này là có thật và cho biết đó là một điểm đặc biệt của trường.

"Chúng tôi khuyến khích phụ huynh hợp tác với chúng tôi, để thúc đẩy sự phát triển của trẻ em," nhân viên này nói.

Fan Xiudi, một nhà nghiên cứu tại Viện Giáo dục Đại học Tongji ở Thượng Hải, cho biết trên Jimu News tại tỉnh Hồ Bắc rằng tiêu chuẩn của trường nên phù hợp với quy tắc giáo dục và sự phát triển của trẻ em, thay vì chỉ cố gắng thúc đẩy chúng.

"Nếu học tập trở nên quá căng thẳng, trẻ em có thể mất đi sự hứng thú khi học tiếp, hoặc thậm chí từ chối những việc ép buộc như vậy," Fan Xiudi nói và khẳng định, bất kỳ yêu cầu nào vượt quá hướng dẫn quốc gia nên là sự lựa chọn tự nguyện.

Cô cũng cho biết danh sách này không rõ ràng. "Ví dụ, '10 triệu' từ đọc có phải chỉ là lướt qua hay là đọc kỹ càng, và làm sao để định nghĩa 'tiếng Anh lưu loát'?". Fan Xiudi cũng cho rằng, trường nên cung cấp thêm chi tiết nếu muốn mã đạo đức này có hiệu quả.

Trường công lập này, do Quận Huangpu của Quảng Châu và Đại học Sư phạm Nam Trung Quốc (SCNU) thành lập. Trường khai giảng lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2022 và mã đạo đức "tám kỹ năng" được giới thiệu vào tháng 5/2023.

Gánh nặng giáo dục đối với học sinh đã trở thành tâm điểm quốc gia trong những năm gần đây, với một số báo cáo nhấn mạnh áp lực và căng thẳng mà học sinh phải đối mặt trong và xung quanh hệ thống giáo dục, gây ra các vấn đề về sức khỏe thể chất và tâm lý.

Năm 2021, chính sách "giảm áp lực kép" đã được giới thiệu nhằm giảm áp lực, giảm gánh nặng bài tập và gia sư sau giờ học.

Bài liên quan
2,1 triệu người xem bài tập bị điểm 0 của cậu bé tiểu học rồi cười đến tắt tiếng, cuối cùng cũng hiểu vì sao giáo viên hay cáu
Bài tập "sáng tạo" quá mức của cậu bé tiểu học khiến người ta vừa đọc vừa cười đau bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học gây 'bão' vì yêu cầu học sinh phải thành thạo tiếng Anh mới được tốt nghiệp