Trường Y Harvard mở khóa học về trẻ sơ sinh LGBTQIA+

11/01/2023, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khóa học hứa hẹn sẽ tập trung vào việc phục vụ những người thiểu số về giới tính và tính dục trong suốt cuộc đời.

Sinh viên trường Y Harvard sẽ được tham gia khóa học chăm sóc sức khỏe cho em bé LGBTQIA+. Ảnh: Harvard Medical School.

Theo mô tả khóa học, sinh viên tại trường Y Harvard sẽ được tìm hiểu về cách cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các em bé sơ sinh được xác định là LGBTQIA+.

Theo đó, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc với những bệnh nhân có xu hướng tính dục, bản dạng giới đa dạng như đồng tính nữ, đồng tính nam, người chuyển giới, người song tính, liên giới tính...

Khóa học cũng cho phép sinh viên tham gia vào hoạt động cố vấn học thuật, ví dụ như vận động chính sách, cải thiện chất lượng, giáo dục y tế, nghiên cứu nguyên thủy hoặc dự án y tế công cộng, theo Fox News.

Hai địa điểm sẽ đồng hành với sinh viên trường Y Harvard trong khóa học này là Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và Bệnh viện Nhi Boston.

Bệnh viện Đa khoa Massachusetts là nơi cung cấp nhiều quy trình phẫu thuật chuyển giới cho người từ 18 tuổi trở lên và cung cấp các nguồn lực dành cho thanh niên chuyển giới.

Trong khi đó, Bệnh viện Nhi Boston đã tạo ra chương trình sức khỏe chuyển giới cho trẻ em và thanh thiếu niên đầu tiên ở Mỹ. Bệnh viện này cũng từng gây tranh cãi khi tuyên bố một số trẻ biết bản dạng giới của mình trước khi được sinh ra.

Trong một email gửi đến trường Y Harvard, College Fix đã hỏi liệu sinh viên sẽ được dạy những gì để điều trị chứng rối loạn bản dạng giới và làm thế nào để các chuyên gia y tế xác định em bé sơ sinh đó có phải LGBT hay không. Sau 2 tuần, trường Y Harvard vẫn chưa phản hồi email.

Ông Nathanael Blake, nhà đạo đức học tại Trung tâm Đạo đức và Chính sách công, cho rằng sinh viên trường Y Harvard cần được dạy sự thật khoa học cơ bản là đàn ông không thể trở thành phụ nữ và ngược lại.

"Những người gặp vấn đề tâm lý liên quan giới tính sinh học cần được đối xử bằng lòng thương, lòng trắc ẩn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta bắt họ phải điều trị bằng hóa chất và mạo hiểm phẫu thuật để biến thành bản sao của người khác giới", ông Nathanael Blake nhấn mạnh.

Bài liên quan
"Trường Đại học Harvard" của xứ sở lá phong
Trường Đại học McGill được mệnh danh là “Đại học Harvard” của Canada. Đây cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Y Harvard mở khóa học về trẻ sơ sinh LGBTQIA+