Tuổi trẻ Thái Nguyên xung kích hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp

23/06/2023, 11:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các cấp Đoàn Thái Nguyên tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong việc “Tiếp sức mùa thi”

Thành lập đội tình nguyện tiếp sức lại 31 điểm thi

Thực hiện Kế hoạch số 58-KH/TWHSV, ngày 03/4/2023 của Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam về tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã xây dựng Kế hoạch tổ chức chương trình.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh mong rằng: "Chương trình tiếp sức mùa thi sẽ tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước, trong và sau kỳ thi với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi tích cực, với những kỷ niệm đẹp".

Cụ thể, các điểm thi đều thành lập đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi; tỉnh đoàn đã đạo các huyện đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc hỗ trợ thí sinh và người nhà tham gia Kỳ thi. Tổ chức các đội xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi. Tại các điểm thi, đội tình nguyện viên còn phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh như nước uống, sữa, khẩu trang, đồ dùng học tập; sẵn sàng ô che, áo mưa để đón thí sinh từ khu vực ngoài cổng trường vào trong khu vực thi nếu trời mưa lớn.

Đối với các thí sinh ở xa Điểm thi, các Điểm thi đã bố trí chỗ nghỉ cho thí sinh và người nhà tại nhà công vụ và vận động nhà dân xung quanh Điểm thi tạo điều kiện để thí sinh ở trong các ngày tổ chức Kỳ thi. Hỗ trợ hơn 700 suất ăn trưa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa tại các Điểm thi: THPT Lưu Nhân Chú, Nguyễn Huệ, Yên Ninh, Trần Phú, Võ Nhai, Hoàng Quốc Việt...

Tuổi trẻ Thái Nguyên xung kích hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp ảnh 1

Nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi tích cực, với những kỷ niệm đẹp.

Hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh

Anh Vũ Văn Thắng, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, sinh viên trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trước và trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả.

Huyện đoàn Phú Lương đã xây dựng, ban hành kế hoạch tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động ý nghĩa, đảm bảo thiết thực, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và có sức lan tỏa như rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng kinh tế khó khăn; đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, hộ cận nghèo…Tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ cho Chương trình; học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức chương trình “Nghị lực mùa thi”; hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh.

Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật,...Thành lập 2 đội tình nguyện với số lượng 80 tình nguyện viên tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, điểm có mật độ giao thông cao, các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh….

Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ khác, Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác truyền thông; Bưu điện tỉnh tổ chức phục vụ, tiếp nhận và chuyển phát Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu đăng ký xét tuyển đảm bảo an toàn, kịp thời, đúng thời hạn giúp thí sinh nhận và chuyển các loại hồ sơ trên thuận lợi. UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra việc ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến Kỳ thi ở các nơi ăn uống, phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh, cán bộ, giáo viên trong thời gian tổ chức thi.

Công an tỉnh hỗ trợ chống ùn tắc giao thông những ngày thi. Sở Giao thông vận tải tăng cường lực lượng thanh tra giao thông, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, xây dựng kế hoạch đảm bảo để các tuyến giao thông được thông suốt, tạo điều kiện để thí sinh tham gia dự thi, nhất là các tuyến đường đang sửa chữa, hay ùn tắc giao thông.

Bài liên quan
Đại học Thái Nguyên thêm phương thức tuyển sinh mới năm 2024
Đây là năm đầu tiên, ĐH Thái Nguyên tổ chức kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính và sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các trường thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Thái Nguyên xung kích hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp