Ukraine điều quân dự bị từ Bakhmut tiếp viện cho Avdiivka

Hoàng Phạm | 14/10/2023, 07:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà phân tích quân sự và cố vấn cho lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Yan Gagin, nói rằng Ukraine đã điều chuyển quân dự bị từ khu vực Bakhmut (Nga gọi là Artyomovsk) để tiếp viện cho Avdiivka.

“Theo thông tin của chúng tôi, đối phương [Ukraine] đã tái triển khai lực lượng dự bị từ khu vực Bakhmut đến khu vực Avdiivka”, ông Gagin nói.

Theo ông Gagin, điều này sẽ không ảnh hưởng đến những mặt trận nóng nhất trên tiền tuyến.

Ukraine điều quân dự bị từ Bakhmut tiếp viện cho Avdiivka - Ảnh 1.

Binh sỹ Ukraine vận hành pháo Grad-1 ở Donetsk. Ảnh: Getty

“Hành động này là liều lĩnh và gần như vô ích. Kéo quân dự bị từ khu vực này sang khu vực khác sẽ không dẫn đến chiến thắng mà chỉ gây thêm tổn thất về nhân sự”, nhân phân tích quân sự Gagin nhận định.

Ông cho biết thêm, lực lượng Nga vẫn đang tiếp tục tấn công các vị trí của Ukraine ở Avdiivka.

Trước đó, ngày 10/10, ông Gagin nói rằng các lực lượng vũ trang Ukraine đã từ bỏ một số vị trí trên tuyến phòng thủ đầu tiên gần Avdiivka.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, quân đội Ukraine đang giữ vững các vị trí ở thị trấn miền đông Avdiivka, giữa lúc giao tranh ngày càng căng thẳng với Nga trong tuần này.

"Chúng tôi đang giữ vững các vị trí Avdiivka. Lòng dũng cảm và sự đoàn kết của Ukraine sẽ quyết định cuộc xung đột này kết thúc như thế nào", Tổng thống Zelensky tuyên bố trên Telegram ngày 12/10.

Theo giới chức Ukraine, các lực lượng Nga đã điều chuyển một số lượng lớn binh sĩ và thiết bị tới Avdiivka ở vùng Donetsk sau nhiều tháng bao vây nơi này. Ngoài ra, Nga cũng đang thực hiện cuộc tấn công lớn nhất vào thị trấn này, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine điều quân dự bị từ Bakhmut tiếp viện cho Avdiivka