Ukraine nêu lý do thủ lĩnh Wagner tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut

PV | 21/05/2023, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy miền Đông Ukraine, Serhiy Cherevaty ngày 20/5 đưa ra tuyên bố về những diễn biến mới ở thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk.

Quân đội Ukraine nêu lý do thủ lĩnh Wagner tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut - 1

Khói bốc lên từ những tòa nhà ở thành phố Bakhmut.

Theo ông Cherevaty, sở dĩ thủ lĩnh lực lượng đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut là vì ông Prigozhin muốn rút lực lượng khỏi thành phố.

“Ông Prigozhin muốn rút quân vì không muốn tiếp tục chứng kiến tổn thất sau khi mất những chiến binh dày dạn kinh nghiệm nhất”, ông Cherevaty giải thích, theo tờ Ukrainska Pravda.

Phát ngôn viên Cherevaty nói Ukraine đang tiếp tục thực hiện chiến lược bao vây ngược trở lại Bakhmut, khi tập trung cho hai mũi tiến công ở phía bắc và phía nam thành phố.

Ông Cherevaty cũng khẳng định Ukraine chưa mất hoàn toàn quyền kiểm soát thành phố như tuyên bố của ông Prigozhin và Bộ Quốc phòng Nga.

“Giao tranh vẫn đang tiếp diễn, chúng tôi vẫn đang kiểm soát một số tòa nhà ở Bakhmut”, ông Cherevaty nói. Thực tế là quân đội Ukraine đã gây tổn thất đáng kể cho lực lượng Wagner.

Quân đội Ukraine nêu lý do thủ lĩnh Wagner tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut - 2

Ukraine được cho là vẫn kiểm soát một khu vực rất nhỏ ở rìa phía tây Bakhmut.

Hôm 20/5, ông Prigozhin đăng video quay ở khu vực trung tâm Bakhmut, nói rằng lực lượng đánh thuê đã kiểm soát hoàn toàn thành phố. Ông Prigozhin nói Wagner sẽ sớm bàn giao lại thành phố cho Bộ Quốc phòng Nga để rời đi.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng lên tiếng bác bỏ thông tin Bakhmut đã thất thủ, nhưng thừa nhận tình hình giao tranh ở thành phố là rất “căng thẳng”.

Tờ Ukrainska Pravda đăng bức ảnh cập nhật tình hình chiến sự ở Bakhmut, cho thấy lực lượng Ukraine chỉ còn kiểm soát một khu vực rất nhỏ ở rìa phía tây thành phố.

Đài CNN của Mỹ đề cập đến khả năng cuộc đối đầu giữa các lực lượng Nga và Ukraine ở Bakhmut đã ngã ngũ. “Ngay cả khi giao tranh ở Bakhmut kết thúc, việc ai kiểm soát thành phố cũng không làm thay đổi cục diện chiến sự”, CNN nhận định.

CNN cho rằng, lực lượng Nga kiểm soát thành phố giờ đây có thể đối mặt với các cuộc tập kích bằng pháo và rocket của Ukraine, do quân đội Ukraine đang gia tăng kiểm soát ở các khu vực ngoại ô phía bắc và phía nam Bakhmut.

Bài liên quan
Hội nghị G7: Trung Quốc phản ứng; Tổng thống Ukraine đến Nhật
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến Hiroshima - Nhật Bản hôm 20-5 để đàm phán với các lãnh đạo G7 khi cuộc xung đột kéo dài 15 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine nêu lý do thủ lĩnh Wagner tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut