Giáo dục quốc phòng

Ukraine nói cầu đường sắt Nga nổ tung, giao thông tê liệt

Đăng Minh 05/03/2024 07:14

GDTĐ -Cây cầu đường sắt bắc qua sông Chapayevka ở tỉnh Samara của Nga đã bị nổ tung khiến giao thông tê liệt hôm 4/3.

Thông tin trên do Kyiv Independent dẫn tuyên bố từ Tổng cục Tình báo quân đội Ukraine (HUR) nhưng không nêu rõ bên gây ra vụ việc.

HUR cho biết cây cầu và tuyến đường sắt liền kề đã được Nga sử dụng để vận chuyển hàng hóa quân sự, cụ thể là thuốc nổ do một nhà máy ở ​​thành phố Chapayevsk sản xuất .

Tuyên bố được HUR đưa ra sau khi các kênh Telegram của Nga đưa tin về vụ việc, đăng tải những bức ảnh được cho là về cây cầu.

Theo tình báo quân sự Ukraine, cây cầu bị nổ và hư hại vào khoảng 6 giờ sáng ngày 4/3 giờ địa phương.

“Cây cầu đã bị hư hại nghiêm trọng và sẽ không thể sử dụng được trong thời gian dài”, thông tin trên kênh telegram chính thức của HUR nhấn mạnh.

nga000.jpeg
Tình báo quân sự Ukraine cho biết cây cầu đường sắt được dùng để chở thiết bị quân sự của Nga đã bị hư hại. Ảnh minh hoạ: Getty Images

Còn truyền thông Nga dẫn tuyên bố từ nhà điều hành tuyến đường sắt cho biết “hành vi tấn công bất hợp pháp bằng thiết bị nổ đã làm hư hại trụ cầu bắc qua sông Chapaevka của Nga”.

Nguồn tin cũng cho biết mặc dù đường ray và hàng rào của cây cầu đã bị hư hại nhưng kết cấu bê tông của nó vẫn còn nguyên vẹn.

Cơ quan quản lý đường sát Nga cho biết vụ nổ khiến 5 chuyến tàu bị đình trệ và sự cố có thể gián đoạn lâu hơn.

Điện Kremlin hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về vụ việc.

Thời gian qua tại Nga đã xảy ra một số vụ việc tương tự, chẳng hạn vào tháng 12 năm ngoái, Ukraine nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng đường sắt ở nước Cộng hòa Buryatia thuộc vùng Viễn Đông Nga

Kiev còn ám chỉ sẽ đẩy mạnh các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự của Nga khi xung đột đôi bên đã bước sang năm thứ ba.

Bài liên quan
Tổng tư lệnh quân đội Ukraine không hài lòng với cấp dưới, ra quyết định thay đổi nhân sự
Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine - Oleksandr Syrskyi tuyên bố thay đổi nhân sự trong số các chỉ huy lữ đoàn có hành động gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của cấp dưới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine nói cầu đường sắt Nga nổ tung, giao thông tê liệt