Ukraine tuyên bố vượt qua phòng tuyến Nga gần Bakhmut

19/09/2023, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Ukraine đã vượt qua phòng tuyến của Nga ở miền đông gần Bakhmut, tư lệnh lục quân Ukraine, tướng Oleksandr Syrskyi ngày 18/9 cho biết.

Ukraine tuyên bố vượt qua phòng tuyến Nga gần Bakhmut - 1

Tư lệnh lục quân Ukraine, tướng Oleksandr Syrskyi (giữa, bên trái), gần đây có chuyến thăm tiền tuyến ở miền đông Ukraine.

Theo CNN, tướng Syrskyi đăng video ca ngợi các binh sĩ Ukraine đã chiến đấu giành lại làng Klishchiivka và Andriivka gần thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraine. Thông qua các bước tiến này, quân đội Ukraine đã vượt qua tuyến phòng thủ của Nga ở khu vực, tướng Syrskyi nói.

"Tôi đang ở tiền tuyến với các binh sĩ, những người đang giữ vị trí trên tiền tuyến và tiếp tục tiến về phía trước", tướng Syrskyi ngày 18/9 cho biết. "Đối phương không từ bỏ nỗ lực giành lại các khu vực đã mất và đang tổ chức các phản công từ nhiều hướng".

Tướng Syrskyi nói rằng, một số đơn vị tốt nhất và được huấn luyện bài bản nhất của Nga đã mất khả năng chiến đấu sau giao tranh ở làng Klishchiivka và Andriivka.

"Đối phương đang cố gắng phản công bằng bằng cách tung toàn bộ lực lượng dự bị sẵn có vào trận đánh", tướng Syrskyi nói thêm.

Theo bản đồ cập nhật tình hình chiến sự của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ, làng Klishchiivka và Andriivka nằm trên phòng thủ đầu tiên của Nga ở miền đông Ukraine.

Ukraine tuyên bố vượt qua phòng tuyến Nga gần Bakhmut - 2

Làng Klishchiivka và Andriivka nằm trên phòng thủ đầu tiên của Nga ở miền đông Ukraine.

Theo tướng Syrskyi, việc Ukraine tái kiểm soát hai ngôi làng trên chưa phải là diễn biến đáng kể. Nhưng đây là hai ngôi làng quan trọng  trên phòng tuyến của Nga, trải dài từ Bakhmut đến thành phố Horlivka ở phía nam.

Mục tiêu tiếp theo của Ukraine được cho là tiến sâu vào phòng tuyến Nga, hướng tới bao vây thành phố Bakhmut. Ukraine đã đặt mục tiêu tái kiểm soát Bakhmut kể từ khi thành phố bị các lực lượng Nga kiểm soát vào mùa xuân.

Trong tuyên bố, tướng Syrskyi nhận định tình hình chiến sự ở khu vực đông bắc vẫn còn khó khăn. "Đối phương không từ bỏ ý định tiếp tục tiến công ở Kupyansk và Lyman", tướng Syrskyi cho biết.

Tối ngày 18/9, thị trưởng thành phố Kharkiv, thủ phủ tỉnh cùng tên ở đông bắc Ukraine, nói các lực lượng Nga đã tập kích dữ dội thành phố bằng tên lửa.

"Kharkiv đang bị Nga không kích bằng tên lửa. Theo các thông tin ban đầu, khu vực trung tâm thành phố bị tấn công", thị trưởng Kharkiv Oleh Syniehubov cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 18/9 thông báo, lực lượng phòng thủ đã đẩy lùi 6 đợt tiến công của Ukraine tại tỉnh Donetsk, trong đó có khu vực gần làng Klishchiivka. Ngoài ra, lực lượng Nga phá hủy một kho đạn của lữ đoàn cơ giới số 110 Ukraine gần làng Andriivka.

Bài liên quan
Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng  đại trà trong xung đột ở Ukraine
Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tuyên bố vượt qua phòng tuyến Nga gần Bakhmut