Trong bối cảnh đó, Hội thảo khoa học quốc tế "Nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật thông qua ứng dụng giáo dục STEAM” được Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và tổ chức UNICEF Việt Nam đồng tổ chức nhằm bàn về các vấn đề lý luận và thực tiễn ứng dụng giáo dục STEAM trong giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật ở các cấp học.
Hội thảo là diễn đàn để trao đổi về các giải pháp, kinh nghiệm và sáng kiến trong nước và quốc tế trong việc ứng dụng giáo dục STEAM trong giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật, đưa ra khuyến nghị chính sách nói chung và chính sách thực hiện giáo dục STEAM cho trẻ khuyết tật nói riêng nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục hoà nhập.
Nội dung chính của Hội thảo bao gồm: Cơ sở lí luận về giáo dục hòa nhập và giáo dục STEAM; vận dụng giáo dục STEAM trong giáo dục hòa nhập; kinh nghiệm thế giới và thực trạng giáo dục hòa nhập ở Việt Nam hiện nay; tiếp cận và ứng dụng giáo dục STEAM trong giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; một số định hướng phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập.
Phát biểu tại hội thảo, ông Tạ Ngọc Trí - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó trưởng ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Bộ GD&ĐT đánh giá cao sáng kiến của Ban tổ chức hội thảo, mong hội thảo sẽ đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ khuyết tật.
Hội thảo đã nhận được sự đóng góp bài viết tích cực từ các chuyên gia quốc tế và trong nước của các lĩnh vực về giáo dục, giáo dục đặc biệt, y tế... và đã lựa chọn được 43 bài viết có chất lượng đăng tải trong tạp chí Khoa học của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và xuất bản 1 kỷ yếu của Hội thảo.