Học sinh khởi động bài học một cách hào hứng theo nhịp của bài hát "Lời chào của em". Bằng cách dẫn dắt khéo léo, cô trò cùng bước vào bài đọc với tâm trạng phấn khởi. Trò sử dụng máy tính bảng truy cập ứng dụng, sách mềm để tương tác cùng cô và các bạn. Các em được hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm sôi nổi. Qua 3 đoạn của bài đọc, cô giáo hướng dẫn trò cách đọc, nhận xét và cho các em nhận xét chéo lẫn nhau. Qua kiến thức bài học, kĩ năng đọc được hình thành.
Giáo viên kiểm tra hoạt động nhóm của học sinh. |
Qua bài đọc, học sinh được cô lồng ghép nội dung giáo dục địa phương về tình yêu quê hương, đất nước.
Chuyên đề được lãnh đạo ngành Giáo dục ghi nhận, đánh giá cao; giáo viên chủ động xử lý tình huống trong tiết dạy tốt; nhuần nhuyễn trong kết hợp dạy học truyền thống với sử dụng các thiết bị thông minh hiệu quả.
Năm học 2023-2024, là năm học thứ tư thực hiện chương trình GDPT 2018. Chuyên đề “ Dạy học môn Tiếng Việt lớp 4" hôm nay nhằm hướng tới mục tiêu chuyển đổi số trong đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn, nâng cao năng lực về ứng dụng CNTT, tăng khả năng tiếp cận thế giới số, cách thức vận hành các thiết bị thông minh để ứng dụng vào các bài giảng, tiết dạy.